ลีออน ฮาสลัม จากทีมแข่งฮอนด้า HRCเชื่อมั่นแผนการพัฒนารถแข่งรุ่นใหม่อย่าง CBR1000RR-R Fireblade SPชี้ต้นสังกัดยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อคว้าชัยชนะ

รองแชมป์ ศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ WSBK ปี 2010 ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมรักษาความฟิตของร่างกายภายในที่พักอาศัย เช่นเดียวกับนักบิดรายอื่นๆ ที่ต่างเฝ้ารอการคัมแบ็กเกมดวลความเร็วสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2020 หลังโดนโรคเลื่อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค19 ที่กำลังพ่นพิษสู่วงการกีฬาทั่วโลก

ยอดนักบิดมากประบการณ์ วัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์อัพเดตความเป็นไปในตอนนี้ว่า “ผมมีเพื่อนในอิตาลีและสเปนหลายคนที่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต ส่วนที่อังกฤษเองสถานการณ์ก็เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน กฏระเบียบใหม่ๆ ถูกประกาศใช้ ซึ่งในแต่ละวันยังคงไม่แน่นอน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือรับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ทำในสิ่งที่ควรทำเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง รวมถึงครอบครัวของเรา”

ขณะเดียวกัน ด้านความเคลื่อนไหวด้านการพัฒนารถแข่ง เจ้าของม้าศึกสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นล่าสุดอย่าง CBR1000RR-R Fireblade SP หมายเลข 91 เผยว่า แม้ผลการแข่งขันสนามแรกที่ออสเตรเลียจะทำได้ไม่ดีนัก ทว่าจากเวลาต่อรอบที่ตนเองทำได้ถือว่าใกล้เคียงคู่แข่ง สะท้อนให้เห็นแนวโน้มการพัฒนามีทิศทางที่ดีขึ้นมาก

“คุณสมบัติอันโดดเด่นของทีมฮอนด้าและ HRC นั่นคือพวกเราได้ทำงานร่วมกัน พวกเขามีเพียงเป้าหมายเดียว คือ การคว้าชัยชนะ ซึ่งผมไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เรายังคงช่วยกันพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่เคยหยุดนิ่ง มีการติดต่อผ่านทางอีเมลได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ผมมีความสุขและเพียงเฝ้ารอเพื่อกลับไปลงสนามอีกครั้ง”

“สุดท้ายนี้ฝากถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคน ระหว่างนี้ขอให้รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเอง รวมไปถึงคนที่คุณรักอย่างดีที่สุด หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเป็นปกติในไม่ช้า และเราจะได้กลับมาร่วมสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันอีกครั้งในเร็วๆ นี้” ฮาสลัม กล่าวทิ้งท้าย

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่งฮอนด้า HRC ในศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ WSBK ประจำปี 2020 ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

Honda #HRC #WSBK #CBR1000RRR #Fireblade #Haslam