ซัคเซนริง เซอร์กิต สังเวียน โมโตจีพี รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ว่าที่สนามเปิดฤดูกาล 2020 ส่อแววเป็นรายการที่ต้องเลื่อนการแข่งขันอีกสนาม ตามกำหนดเดิม 21 มิถุนายนนี้ หลังรัฐบาลเยอรมนีประกาศเลื่อนกรอบการห้ามชุมนุมใหญ่ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ศึ โมโตจีพี 2020 ยังไม่สามารถออกสตาร์ทฤดูกาลได้ จากการระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า จนต้องเลื่อนออกไปแล้วถึง 8 สนาม ทำให้ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เป็นสนาที่ถูกวางให้เป้นสนามแรกของปี โดยมีกำหนดในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ดี จากการประกาศมาตราการล่าสุดของ รัฐบาลเยอรมนี ห้ามไม่ให้มีการชุมนุมขนาดใหญ่ของสาธารณชนไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ส่งผลให้การแข่งขัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่จะมาถึงนั้นอาจต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และหากจะมีขึ้นจริงๆ จำเป็นต้องจัดการแข่งขันโดยห้ามไม่ให้มีแฟนเข้าชม

เป็นที่ทราบกันดีว่า ดอร์น่า สปอร์ต กำลังพิจารณานโยบาย จัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นวิธีเดียวที่จะจัดการแข่งขันได้ในปีนี้

ทว่าด้วยการรวมตัวของทีมงานมากกว่า 1,000 คน ในการดำเนินการแข่งขันทั้ง 3 คลาส จึงถือว่าอยู่ในข่ายการ “รวมตัวครั้งใหญ่”

หาก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ไม่สามารถจัดขึ้นได้เป็นสนามที่ 9 ด้วยการ “ยกเลิก” หรือ ”เลื่อน” ออกไป จะทำให้ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เป็นรายการถัดไปที่ถูกวางเป็นสนามแรกของปี ในวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้