ประเทศไทย เตรียมคัมแบ็กเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตครอสชิงแชมป์​โลก หรือ MXGP อีกครั้งในปี 2021 หลัง สมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศ เจรจากับ เอฟไอเอ็ม ลงตัว จากการเปิดเผยของ “บิ๊กแท่น” ไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย

ไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตครอสชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกในปี 2013  ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนจะย้ายไปจัดที่ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต และจัดต่อเนื่องจนถึงปี 2016 ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยนับเป็นปีสุดท้ายของไทยกับการเป็นเจ้าภาพของรายการนี้

ล่าสุด นายไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านการสัมภาษณ์สดทางวีดีโอ กับ Motorsportlives.com โดยยืนยันว่าได้บรรลุข้อตกลงในการดึงการแข่งขัน โมโตครอสชิงแชมป์โลก รายการ ThaiMXGP กลับมาแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้ง ในปี 2021 และอยู่ระหว่างการสรุปสัญญา

“เรามีการพูดคุยกับ เอฟไอเอ็ม อย่างต่อเนื่อง ถึงความต้องการดึง โมโตครอสชิงแชมป์โลก กลับมาจัดการแข่งขันในเมืองไทย” นายไกรทส กล่าว

“แน่นอนว่าที่ผ่านมาเราเคยจัดการแข่งขัน ThaiMXGP และประสบความสำเร็จหลายปี แต่ต้องเว้นวรรคไป ซึ่งเราเองก็มองหาทางที่จะดึงเกมระดับโลกรายการนี้ กลับมาแข่งในเมืองไทยให้ได้อีกครั้ง เพราะเชื่อว่านี่คือหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดของโลก และแฟนๆ ชาวไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก”

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าในปี 2021 หาก ไทย เซ็นสัญญากับ เอฟไอเอ็ม เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ThaiMXGP อีกครั้ง จะดวลความมันส์กันที่ ไทยแลนด์ เซอร์กิต อ.นครไชยศรี จ.นครปฐม เช่นเคย

นายไกรทส เสริมว่า “จากที่เราเจรจาในตอนนี้คืบหน้าไปอย่างมาก เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยจะได้ชมการแข่งขัน โมโตครอสชิงแชมป์โลกในบ้านเราอีกครั้ง”