ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 [Asia Road Racing Championship] ประกาศเลื่อนการแข่งขัน 2 สนามที่ประเทศญี่ปุ่น และจีน อย่างเป็นทางการแล้ว หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติอย่างหนัก จนหลายรายการต้อง “เลื่อน” และ “ยกเลิก” ไปจนถึงช่วงกลางปี 2020 ขณะที่การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียก็โดนผลกระทบเช่นกัน

โดย ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 ออกสตาร์ทฤดูกาลได้เพียงสนามเดียวที่ เซปัง ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศเลื่อนการแข่งขันสนาม 2 ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้

ล่าสุด ทูวีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง ฝ่ายจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2020 ว่าได้ลงมติเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 3 และ 4 วึ่งจะมีขึ้นที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ และที่ ซูไห่ เซอร์กิต ประเทศจีนในวันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้ ออกไปก่อน

สำหรับประเทศไทย ถูกวางเป็นสนาที่ 5 และ 7 (สนามสุดท้าย) ของปีในวันที่ 21-13 สิงหาคม และ 27-29 พฤศจิกายนี้ ยังคงต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง