ซิลเวอร์สโตน สังเวียนความเร็วของประเทศอังกฤษ ยืนยันหากมีการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ จะมีขึ้นโดยปราศจากแฟนๆ ที่เข้าชมในสนาม จากการยืนยันของ สจ๊วต ปริงเกิ้ล ซีอีโอ ที่กำลังหารือกับรัฐบาลและเอฟวัน

ฝ่ายบริหารฟอร์มูล่าว ทำงานอย่างหนักเพื่อปรับตารางแข่งขันในปี 2020 หลังจากโดนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก จนต้อง “เลื่อน” และ “ยกเลิก” การแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 10 สนาม

โดยรายการล่าสุดที่ประกาศ “ยกเลิก” คือ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ยืนยันโดยโปรโมเตอร์ในประเทศเมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายนนี้ หลังการเริ่มต้นใช้มาตรการห้ามจัดอีเวนต์สาธารณะไปจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

หลายประเทศมีข้อจำการในการเดินทางของประชาชน และรัฐบาลส่วนมากออกมาตรการห้ามจัดกิจกรรมสาธารณะ ทำให้การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติยิ่งเป็นไปได้ยากมากขึ้น นั่นหมายความว่าจะต้องมุ่งเน้นไปที่การจัดการแข่งขันโดยปราศจากผู้ชม

ขณะนี้ ซิลเวอร์สโตน อยู่ระหว่างจขั้นตอนการเจรจากับรัฐบาลอังกฤษ รวมถึงฝ่ายบริหารของ ฟอร์มูล่าวัน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง เพื่อให้เกิดขึ้นได้ในเดือนกรกฎาคมนี้“ ภายใต้แคมเปญการแข่งขันที่ไร้ผู้ชม”

นี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด, ปลอดภัยและเป็นทางเดียวที่เราจะทำได้สจ๊วต ปริงเกิ้ล ซีอีโอ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต กล่าว

ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่จะต้องประกาศว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันต่อหน้าแฟนๆได้ที่ซิลเวอร์สโตนปริงเกิ้ล เผย

เราได้หลีกเลี่ยงการตัดสินใจนี้มานานเท่าที่จะทำได้แต่มันจมีความชัดเจนขึ้นอย่างมากหากพิจารณาภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันในประเทศและข้อกำหนดของรัฐบาลในตอนนี้และในอนาคตนั่นหมายความว่าการจัดการแข่งขันในแบบปกติไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย

“หน้าที่ของเราคือการปกป้องด้านสุขภาพ และความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้องในการเตรียมพร้อมเพื่อส่งมอบการแข่งขัน,​เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของเราทุกคน และ ผู้จัดการแข่งขัน และแน่นอนว่าเพื่อแฟนๆ ทุกคน นี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด, ปลอดภัยและเป็นทางเดียวที่เราจะทำได้ปริงเกิ้ล เผย

ทั้งนี้ ซิลเวอร์สโตน ถูกมีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ซึ่งแน่นอนแล้วว่าจะมีขึ้นโดยปราศจากแฟนๆ