ซูซูกิ [Suzuki] หนึ่งในค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศต่อสัญญา โจอัน เมียร์ [Joan Mir] นักบิดดาวโรจน์ชาวสแปนิช อย่างเป็นทางการ เพื่ออยู่กับทีมอีก 2 ปี พร้อมล่าความสำเร็จในโมโตจีพีเข้าสู่ทีมร่วมกับ อเล็กซ์ รินส์ [Alex Rins]

การประกาศสัญญาฉบับใหม่ของ เมียร์ และ ซูซูกิ ถูกเผยแพร่อยากเป็นทางการผ่านทาง Instagram เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2020 ด้วยการขยายความร่วมงาน 2 ปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทีมเมทอย่าง รินส์ จะเซ็นสัญญาไปแล้ว

เมียร์ ขยับขึ้นจากศึก โมโตทู ขึ้นมาเปิดตัวในพรีเมียร์คลาสในปีที่ผ่านมา พร้อมจบฤดูกาลแห่งรุกกี้ด้วยการรั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และจบการแข่งขันสูงที่สุดในอันดับ 5 โดยหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญของเขาคือการพลาดล้มอย่างรุนแรงในการทดสอบที่ เบอร์โน ส่งผลให้พลาดลงแข่งขัน 2 สนาม ที่ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ และ บริติช กรังด์ปรีซ์ 

นักบิดดาวโรจน์ชาวสแปนิชตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ ดูคาติ ในการดึงตัวมาร่วมทีมฤดูกาล 2021 ทว่า ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสของ ซูซูกิ เผยก่อนหน้านี้ว่าข้อตกลงของ เมียร์ และ ซูซูกิ นั้นมีการเจรจากันเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา

เมียร์ กล่าวว่า “ผมมีความสุขสุดๆ ในการต่อสัญญาใหม่ 2 ปี กับ ซูซูกิ และนั่นคือฝันที่เป็นจริง” 

“มันสำคัญสำหรับผมในการเดินหน้าต่อกับพวกเขา เพราะผมยังต้องใช้เวลาอีกมากในการเรียนรู้ และมีเวลาอีกเยอะในการแสดงผลงาน”

“2 ปี ถือเป็นเวลาที่เพียงพอที่จะทำให้ผมมีความเร็วขึ้นได้ แต่ผมคิดว่าตอนนี้ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในระดับสูงแล้ว และเราก็กำลังทำงานกันอย่างหนักในทุกๆ วัน เพื่อสร้างสิ่งนั้นให้เป็นจริง” เมียร์ ทิ้งท้าย