[Breaking] นายใหญ่ “ปิโตรนาส ยามาฮ่า” ยืนยันเริ่มเจรจากับ “รอสซี่”​ แล้ว!

0
4439

ราซลัน ราซาลี [Razlan Rasali] บอสใหญ่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SRT] ยอดทีมแซ็ตเทิลไลต์ในศึก โมโตจีพี [MotoGP] ยืนยันเริ่มต้นเปิดการเจรจากับ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี เพื่อดึงร่วมทีมในฤดูกาล 2021 แล้ว

แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 7 สมัยอย่าง รอสซี่ ต้องเสียตำแหน่งในทีมโรงงานยามาฮ่า ให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราราโร นักบิดเฟรนช์ในปีหน้า ทว่าเขายังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มร้อยจากทีมโรงาน สำหรับการแข่งขันให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในปี 2021

สัปดาห์ที่ผ่านมา รอสซี่ ยอมรับว่าเขาจำเป็นต้องตัดสินใจเร็วขึ้น แม้ต้องการจะใช้ 5-6 เรซ เพื่อประเมินขีดความสามารถของตนเองและทีมงาน เนื่องจากไวรัสโคโรน่า ทำให้ โมโตจีพี 2020 ยังไม่สามารถเริ่มต้นฤดูกาลได้

ภาพเรนเดอร์ของ รอสซี่ เมื่อลงบิดกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

ล่าสุด ราซลัน ราซาลี ประธานของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้ออกมาเปิดเผยว่า “การเจรจากับ ยามาฮ่า และ รอสซี่ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับโปรเจ็กต์มในปี 2021 และกำลังอยู่ระหว่างการหารือด้านต่างๆ

“เราเข้าพบ ยามาฮ่า และตอนนี้ก็ได้รับรู้ข้อเสนอของพวกเขาแล้ว” ราซาลี กล่าว

“แต่ตอนนี้เราต้องนั่งลงเพื่อพิจารณาส่วนต่างๆ และเริ่มต้นศึกษาข้อตกลงทั้งหมด ซึ่งมันยังไม่สมบูรณ์นัก”

“ดังนั้น เรายังคงต้องวิเคราะห์ประเด็นด้านเทคนิคต่อ เราต้องไม่ลืมว่า วาเลนติโน จะต้องร่วมกับสปอนเซอร์ของเราด้วย เราต้องปรับสมดุลย์เพื่อร่วมงานกับเขาด้วยสัญญา 1 ปี เพื่อดูว่าเราจะได้อะไรกลับมาบ้าง ซึ่งจะต้องเป็นประสิทธิภาพในสนามหรือผลการแข่งขัน”

“มันชัดเจนว่าจะเป็นผลประโยชน์ต่อเรา ในการที่มี วาเลนติโน อยู่ในทีม เขาคือสิ่งที่คุ้มค่า แต่ขณะที่ทุกอย่างดูดีไปหมดนั้น เราก็ต้องวิเคราะห์รายละเอียดต่างๆ ด้วย”