ดานีล ควียาท [Daniil Kvyat] ยอมรับว่าเขา “ไม่แฮปปี้” อย่างแรง! เมื่อได้รู้ว่าทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน [Alexander Albon] ในทีม โทโร รอสโซ [Toro Rosso] ได้ถูกเลือกให้โปรโมทขึ้นสู่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] ในศึกฟอร์มูล่าวัน [Formula 1] เมื่อช่วงกลางฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ เรดบูลล์ ตัดสินใจส่ง ปิแอร์ แกสลีย์ ลงจากทีมใหญ่สู่ โทโร รอสโซ หลังจากที่ผ่านการแข่งขัน 12 เรซในปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันพวกเขายังมองข้ามนักขับที่มีประสบการณ์กับทีมใหญ่ถึง 2 ฤดูกาลในปี 2015-2016 อย่าง ควียาท อีกด้วย

โดยยอดทีมตรากระทิงแดง ตัดสินใจเลือกรุกกี้อย่าง อัลบอน ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่เป็นทีมเมทของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แม้ว่า ควียาท จะเพิ่งคว้าโพเดี้ยมที่ 2 ให้กับ โทโรรอสโซได้ในการแข่งขันที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ในไม่กี่สุดสัปดาห์ก่อนหน้านั้นก็ตาม

ควียาท เผยในขณะนั้นว่า “ไม่ผิดหวัง” กับการตัดสินใจของทีม แต่ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับรายการวิทยุบน Podcast อย่าง Beyond the Grid เขายอมรับว่าไม่มีความสุขและรู้สึกสับสนอย่างมาก

“ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ : ผมไม่มีความสุขแน่นอน” ควียาท เผย

“ผมไม่สามารถพูโอะไรได้เมื่อได้รับรู้การตัดสินใจของพวกเขา ผมก็เข้าใจดีและเห็นด้วยอย่างแน่นอน แต่แน่นอนสำหรับผมแล้ว มันดูไม่ค่อยถูกต้องสักเท่าไหร่”

“แต่หากคุณมองเข้าไปในมุมใดมุมหนึ่ง มันก็ดูจะสมเหตุสมผลดี ผมเองเคยขึ้นสู่ทีมใหญ่มาแล้ว และพวกเขาก็ต้องการเลือดใหม่เสมอ นั่นคือสิ่งที่ เรดบูลล์ ทำ”

“มันค่อยๆ โอเคขึ้น หลังผ่านไป 2-3 วัน ผมก็ยอมรับการตัดสินใจนั้นได้ มันโอเคสำหรับผม ผมรู้หน้าที่ของตัวเอง รู้ว่าต้องทำอะไรในสิ่งที่พวกเขาว่าจ้าง และมันก็ดีเพียงพอแล้วสำหรับผมเอง”

สำหรับ อัลบอน สร้างผลงานได้อย่างคงที่ในการขับให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในช่วงครึ่งหลังของ ฟอร์มูล่าวัน 2019 แม้ว่ามีโอกาสขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกในศึก บราซิเลียน จีพี แต่กลับโดนชนโดย ลูอิส แฮมิลตัน ในรอบรองสุดท้าย

Alexander Albon (THA) Red Bull Racing (Right) and Lewis Hamilton (GBR) Mercedes AMG F1 in the FIA Press Conference. 24.10.2019. Formula 1 World Championship, Rd 18, Mexican Grand Prix, Mexico City, Mexico, Preparation Day. – www.xpbimages.com, EMail: requests@xpbimages.com © Copyright: Dungan / XPB Images