[MotoGP] “เมียร์” เผยไม่ต้องการเป็นเบอร์สองที่ “ซูซูกิ”

0
2794

โจอัน เมียร์ [Joan Mir] ​นักบิดสแปนิชวัย 22 ปี เผยว่าเขาจะไม่เป็น “มือสอง” ของ ซูซูกิ [Suzuki] ในระยะยาว หลังจบฤดูกาลแรกใน โมโตจีพี [MotoGP] เมื่อปีที่ผ่านมา หวังเข้าใกล้ทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ รินส์ [Alex Rins] และชนะในบางสนาม

เมียร์ ขยับขึ้นมาจาก โมโตทู เมื่อปี 2019 หลังถูก ซูซูกิ โปรโมทขึ้นมาเป็นทีมเมทของ อเล็กซ์ รินส์ ก่อนจะจบฤดูกาลแห่งรุกกี้ด้วยอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยเจ้าตัวพลาดลงแข่ง 2 เรซในปีที่ผ่านมา หลังจากพลาดได้รับบาดเจ็บจากการล้มในการทดสอบที่ เบอร์โน

ผลงานที่ดีที่สุดของ เมียร์ คือการคว้าอันดับ 5 ในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยนับเป็นครั้งแรกที่เขาทำผลงานได้เหนือทีมเมทอย่าง รินส์ (หากทั้งคู่จบเรซทั้งสองคน) 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซูซูกิ ยืนยันและประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ขยายสัญญาให้กับ เมียร์ ออกไป 2 ปี จนถึงสิ้นฤดูกาล 2022

โจอัน เมียร์ ดาวโรจน์ที่ถูกจับตามองคนหนึ่งในพรีดมียร์คลาสของ โมโตจีพี

“ผมต้องการที่จะคิดว่าที่นี่ไม่มีเบอร์หนึ่งในตอนนี้” เมียร์ เผยในการให้สัมภาษณ์กับสื่อกลุ่มเล็กๆ หลังได้รับการต่อสัญญากับ ซูซูกิ”

“ปีที่กแล้วมันเป็นเช่นนั้น เพราะ รินส์ เป็นแกนหลักของทีมและผมเองก็เพิ่งมาถึง ซึ่งมันก็ค่อนข้างชัดเจน แต่ผมไม่เชื่อในสิ่งนี้ และไม่คิดว่า ซูซูกิ จะทำแบบนั้นด้วย”

“เราทั้งคู่ต้องทำงานหนักให้สมกับที่ ซูซูกิ ไว้วางใจ เช่นเดียวกับที่ เควิน ชวานท์ซ เคยทำไว้”

“ซูซูกิ เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ผมหวังจะขยับเข้าใกล้ อเล็กซ์ และในบางเรซผมหวังจะชนะเขา”

“ความลับในการขยับขึ้นไปอีกสเต็ปคือสิ่งที่จะพาผมให้มีความเร็ว นั่นคือสิ่งที่จะทำให้เราเติบโต และสร้างความประทับใจด้วยการพารุแข่งของเรานำหน้าทุกค่าย” เมียร์ กล่าว

เมียร์ เคยได้รับความสนใจจาก ดูคาติ ตลอดช่วงฤดูกนาว ทว่าท้ายที่สุดนักบิดสแปนิชก็ตัดสินใจต่อสัญญากับ ซูซูกิ 2 ปี 

“ผมมีความสุขมากหลังได้รับการต่อสัญญา” เมียร์ กล่าว


“งานของผมกับ ซูซูกิ ยังไม่จบ แม้จะมีสัญญาอีก 1 ปี แต่มันไม่เพียงพอ”

“หากผมต้องย้ายค่าย ผมต้องการ 1 ปีในการฝึกฝน ซึ่งผมเองเชื่อมั่นอย่างมากกับโปรเจ็กต์ของ ซูซูกิ และเมื่อเราก้าวไปพร้อมกัน ผมคิดว่าเราสามารถไปสู่ความสำเร็จได้”