ศึกเวิลด์แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ เตรียมพิจารณายกเลิกจัดการแข่งขันรายการแรลลี่นิว ซีแลนด์ และ แรลลี่ เจแปน เนื่องด้วยปัจจัยด้านการขนส่งและค่าใช้จ่ายของทีมแข่งที่โดนวิกฤติโควิด-19 เล่นงาน ส่งผลให้เหลือเพียงการแข่งขันบนดินแดนทวีปยุโรป โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนนี้

ประเทศนิวซีแลนด์ และ ญี่ปุ่น คัมแบ็กสู่ปฎิทินการแข่งขัันศึกเวิลด์แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยแรลลี่ นิว ซีแลนด์ ถูกวางไว้เป็นสนามที่ 9 ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน ขณะที่ แรลลี่ เจแปน มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล

ทว่าด้วยวิกฤติโคโรน่าไวรัส 2019 ส่งผลให้การแข่งขันต้องชะงักหลังผ่านการชิงชัยสนามที่ 3 ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยแรลลี่ อาร์เจนติน่า และ แรลลี่ อิตาเลีย ได้เลื่อนจัดการแข่งขันไป ขณะที่ แรลลี่ โปรตุเกส และ ซาฟารี แรลลี่ เคนย่า ได้ประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด แรลลี่ นิว ซีแลนด์ และ แรลลี่ เจแปน ส่อแววต้องล่มเนื่องด้วยปัจจัยด้านงบประมาณของทีมแข่งที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 รวมถึงปัจจัยด้านการขนส่ง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมพิจารณาว่าจะเป็นไปในทิศทางใด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม นี้

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ ศึกแรลลี่ ฟินแลนด์ จะถูกเลื่อนจากโปรแกรมเดิมซึ่งวางไว้ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม ไปทำการชิงชัยในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคม ซึ่งจะส่งผลต่อการชิงชัยในฤดูกาลหน้า ที่ต้องเลื่อนไปจากช่วงเวลาเดิมด้วยเช่นกัน