จิอาโคโม อกอสตินี [Giacomo Agostini] ตำนานโมโตจีพี [MotoGP] ออกโรงแสดงทรรศนะถึง มาร์ค มาร์เกซ [Marc MArquez] แชมป์โลกชาวสแปนิช ว่าได้พิสูจน์ถึง “ความสุดยอด” โดยไร้ข้อกังขาแล้ว ชี้นักบิดต่างดาวเก่งกาจพอที่จะคว้าชัยชนะได้กับรถแข่งทุกคัน

มาร์เกซ​ เจ้าของแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเริ่มไล่ตามสถิติแชมป์โลกโมโตจีพี 8 สมัยของ อกิสตินี เข้าไปทุกขณะ ในการร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า

โดยนักบิดสแปนิชได้เซ็นสัญญายาวกับ ฮอนด้า ออกไปแล้วถึง 4 ปี นั่นหมายความว่าเขาจะร่วมงานกับ HRC ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล 2024 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่หลายคนคาดการณ์ว่า เขาควรจะเปลี่ยนค่ายเพื่อสร้างความสำเร็จกับทีมอื่น

มาร์เกซ เผยว่า ตอนนี้เขามีอายุ 27 ปี และได้รับสัญญาใหม่อีก 4 ปี ไม่แน่ว่าหลังจากนี้การตัดสินใจอาจเปลี่ยนไปก็ได้

“ไม่มีใครรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้า”

อย่างไรก็ดี ในการให้สัมภาษณ์ผ่าน GPone, อกอสตินี ตำนานโมโตจีพีชาวอิตาเลียนกลับไม่ได้ให้ราคากับ คำวิจารณ์ที่มีต่อ มาร์เกซ ว่าเขาควรหาความสำเร็จกับรถแข่งค่ายอื่นบ้าง เพื่อเป็นการพิสูจน์ตนเองว่าเป็นนักบิดที่ยิ่งใหญ่ เพราะคิดว่านักบิดสแปนิชแสดงให้เห็นแล้วว่ามีความเก่งกาจเพียงใด

“ผมไม่คิดว่า มาร์เกซ จำเป็นจะต้องย้ายทีมตามที่คนอื่นบอก เพื่อคว้าชัยชนะกับรถแข่งค่ายอื่นๆ นอกจาก ฮอนด้า บ้าง… และเขาได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาคือที่หนึ่ง ซึ่งทุกคนก็รู้ดีว่าถึงแม้จะย้ายทีม เขาก็จะสามารถคว้าแชมป์กับรถแข่งทุกคันได้”

“มาร์ค เป็นคนทำให้ ฮอนด้า ชนะ ผมยืนยันในมุมนี้ ทุกคนรู้ดีว่าเขาจะสามารถคว้าชัยชนะได้อีกมากมายอีกกับรถแข่งค่ายอื่นๆ”