ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ล็อก 2 สุดสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม สำรองให้ บริติช กรังด์ปรีซ์ ดวลกัน 2 สนามติดต่อกันที่ ซิลเวอร์สโตน หลังรัฐบาลอังกฤษประกาศใช้มาตรการกัดตัวเข้มข้น โดยหวังให้บุคลากรทุกฝ่ายเดินทางได้อย่างไร้ปัญหา

เดิมที ฟอร์มูล่าวัน วางแผนจะจัดการแข่งขัน 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกันที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในวันที่ 19 กรกฎาคม และ 26 กรกฎาคม รวมถึงแผนระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม และ 2 สิงหาคม ทว่าการประกาศใช้มาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าสหราชอาณาจักร 14 วัน โดยจะเริ่มใช้ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ต้องทำงานหนักเพื่อเปลี่ยนแผนอีกครั้ง

โดยขยับเอา ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ มาเสียบเข้าในตารางแข่งขัน ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ แทนที่ของ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ต้องเลื่อนออกไปจากมาตรการดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤาภายใต้การนำของนกยกรัฐมนตรี บอร์ริส จอห์นสัน ได้สั่งการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางช่วยให้ ซิลเวอร์สโตน จัดการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ให้ได้ โดยเชื่อว่าจะสามารถดวลความเร็วได้ในวันที่ 2 สิงหาคม และ 9 สิงหาคม

ทางทฤษฎีแล้ว จะมีการทบทวนมาตรการกักตัวของสหราชอาณาจักรอีกครั้ง หลังประกาศใช้ 3 สัปดาห์ นั่นคือช่วงปลายเดือนมิถุนายน ทว่า “การยกเว้น”​เป็นกรณีพิเศษ ได้ถูกยกขึ้นมาเป็นแนวทางของบุคลากรทางการกีฬา ซึ่งตอนนี้เป็นที่เข้าใจว่า เอฟวัน กำลังเจรจากับรัฐบาลอังกฤษอยู่

จากรายงานก่อนหน้าจี้ ระบุว่า สจ๊วต ปริงเกิ้ล หนึ่งในซีอีโอของ ฟอร์มูล่าวัน ได้อธิบายอย่างชัดเจนว่าได้เตรียมช่วงเวลาหลังจากนั้นไว้แล้ว ซึ่งน่าจะมีความลงตัวกว่าของเดิม

“เรามีการกำหนดวันที่สำหรับการแข่งขันไว้เดิมก่อนแล้ว ว่าจะอยู่ในช่วง กลาง-ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ในความเป็นจริงมันสามารถยืดหยุ่นได้จนถึงเดือนสิงหาคม” ปริงเกิ้ล เผยผ่าน Sky Sports F1

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ตารางแข่งขันในโซนยุโรปของ ฟอร์มูล่าวัน 2020 ฉบับอัพเดตล่าสุดจะสามารถเปิดเผยได้ในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

ตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการ ฟอร์มูล่าวัน 2020 โซนยุโรป : 2020 F1 world championship – provisional European schedule

  1. July 5 – Austria (5 กรกฎาคม – เรดบูลล์ ริง, ออสเตรีย)
  2. July 12 – Austria (12 กรกฎาคม – เรดบูลล์ ริง, ออสเตรีย)
  3. July 19 – Hungary (19 กรกฎาคม – ฮังการอริง, ฮังการี)
  4. August 2 – Britain (2 สิงหาคม – ซิลเวอร์สโตน, สหราชอาณาจักร)
  5. August 9 – Britain (9 สิงหาคม – ซิลเวอร์สโตน, สหราชอาณาจักร)
  6. August 16 -Spain (19 สิงหาคม – บาร์เซโลน่า, สเปน)
  7. August 30 – Belgium (30 สิงหาคม – สปา-ฟรังก์คอร์ฌองส์, เบลเยี่ยม)
  8. September 6 – Italy (6 กันยายน – อิตาลี)