ศึกเวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ คัพ ปรับผังปฎิทินการแข่งขันฤดูกาล 2020 ดวลความเร็วเฉพาะสังเวียนทวีปยุโรป กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 6 สนาม 16 เรซ เปิดฉากที่ ซัลเบิร์กริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 12-13 กันยายน และปิดฉากที่ อาเดรีย อินเตอร์เนชั่นแนล เรซเวย์ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน

ก่อนหน้านี้ ศึกเวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ คัพ 2020 ได้วางคิวนัดเปิดฤดูกาลไว้ในช่วงปลายเดือนเมษายน ที่ ฮังการอริง ประเทศฮังการี ทว่าการชิงชัยต้องเลื่อนไปเนื่องด้วยภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบต่อวงการความเร็วในทุกระดับ และต้องรอดูสถานการณ์ว่าจะเริ่มผ่อนคลายในช่วงเวลาใด

ตารางการแข่งขัน (เดิม)

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้เผยปฎิทินการแข่งขันฉบับแก้ไขกำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 16 เรซ ทว่าปรับเปลี่ยนเป็นทำการชิงชัยบนสังเวียนในทวีปยุโรปเท่านั้น โดยจะเปิดฉากที่ ซัลเบิร์กริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 12-13 กันยายน (2 เรซ) ต่อด้วย นูร์เบิร์กริง นอร์ดชไลฟ์ ประเทศเยอรมนี (2 เรซ) ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน หลังจากนั้นเป็นคิวของ สโลวาเกียริง ประเทศสโลวาเกีย ในวันที่ 10-11 ตุลาคม (3 เรซ)

ก่อนจะโยกไปทำการชิงชัยที่ ฮังการอริง ประเทศฮังการี (3 เรซ) ในวันที่ 17-18 ตุลาคม ต่อด้วย มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน (3 เรซ) ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-1 ธันวาคม และส่งท้ายฤดูกาลที่ อาเดรีย อินเตอร์เนชั่นแนล เรซเวย์ ประเทศอิตาลี (3 เรซ) ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน

ตารางการแข่งขัน (ใหม่)

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตัดสินใจยกเลิกการชิงชัยบนทวีปเอเชียทั้งหมด เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่ชัดเจน และคาดว่าในปีหน้าสังเวียนชิงชัยบนทวีปเอเชียจะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งในปฎิทินการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่ง ฟรองชัวร์ ริเบโร่ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมองว่าการชิงชัย 8 สนาม 16 เรซ ในทวีปเอเชียและยุโรป น่าจะเหมาะสมสำหรับปฎิทินการแข่งขันในฤดูกาล 2021