แจ็ค มิลเลอร์ [Jack Miller] นักบิดออสซีเผยว่าเขา “ถูกเลือก” โดยทีมโรงงานดูคาติ [Ducati] ให้มาไล่ล่า มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] เพื่อลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี [MotoGP] ในอนาคต

มิลเลอร์ วัย 25 ปี การันตีเก้าอี้นักบิดทีมโรงงานของ ดูคาติ โมโตจีพี 2021 เป็นคนแรก หลังจากประกาศการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ จากผลงานที่ยอดเยี่ยม คว้า 5 โพเดี้ยมร่วมกับ พรามัค เรซซิ่ง ในปีที่ผ่านมา

เขาเป็นนักบิดคนแรกที่ได้รับสัญญาจาก ดูคาติ โดยคาดว่าจะได้ร่วมงานกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่แม้จะยังไม่เซ็นสัญญาเพราะยังเจรจาเรื่องรายได้กันอยู่ แต่เชื่อว่าจะไม่ติดปัญหาใดๆ กับไลน์อัพนี้ เนื่องจาก ดานิโล เปตรุชชี ได้รับการยืนยันจากผู้จัดการส่วนตัวว่าจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้

มิลเลอร์ กล่าวว่า มันคือการเปลี่ยน “เจน” ของบรรดานักบิดในปีล่าสุด เห็นได้จาก ยามาฮ่า ที่เซ็นสัญญาเลือก มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ขณะที่ ซูซูกิ ก็เลือกเดินทางกับ “เลือดใหม่” อย่าง อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์

“ผมดีใจมากที่ ดูคาติ แสดงให้เห็นว่าเชื่อมั่นในความสามารถของผม” มิลเลอร์ กล่าว

“ผมจำความรู้สึกได้ว่า ตลาดนักบิดของ โมโตจีพี จะปั่นป่วนในช่วงเวลาอันสั้น เพราะ มาร์ค มาร์เกซ คือนักบิดอันดับหนึ่งของโลก นับตั้งแต่ขยับขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาส”

“เขาแก่กว่าผมแค่ 2-3 ปี แต่ว่าเดิมทีเขามีคู่แข่งที่อายุมากกว่าอย่าง วาเลนติโน รอสซี่, ฮอร์เก ลอเรนโซ และ แดนี เปโดรซ่า เป็นคู่ต่อสู้หลัก”

“แต่ตอนนี้สิ่งเหล่านั้นเปลี่ยนไป ยามาฮ่า มี มาเวริค ที่อายุเท่ากับผม ซูซูกิ มี อเล็กซ์ และ โจอัน และผมหวังว่า ดูคาติ จะมองเห็นความสามารถของผมเช่นกัน ในฐานะนักบิดรุ่นใหม่”

“มาร์ค ถือเป็นมาตรฐานที่ทุกคนต้องวิ่งไล่ตาม ดังนั้นทีมโรงงานอื่นๆ ต้องมีเป้าหมายหลักคือเข้าใกล้เขาให้ได้มากที่สุด”

“ผมถูกเลือกโดย ดูคาติ ที่มองเห็นว่าผมคืออนาคตของทีม ที่จะออกไปไล่ล่า มาร์ค ในปีต่อๆ ไป” มิลเลอร์ กล่าว