ศึกดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race เสิร์ฟความเร้าใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งเอเชีย กับการยกทัพเหล่าดาวรุ่ง เรซ ทู เดอะ ดรีม กระทบไหล่นักบิดชั้นนำของทวีป ในศึกแชมป์ชนแชมป์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พาลูกทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังเข้าวินเป็นอันดับที่ 2 ได้สองเรซติดกัน ขณะที่ ซัควาน ไซดี้ ยอดดาวบิดจากมาเลเซีย โชว์ให้เห็นถึงประสบการณ์ที่โชกโชนแม้จะมาแข่งในฐานะนักบิดไวลด์การ์ด สามารถเบิ้ลชัยชนะทะยานคว้าแชมป์ประเภทบุคคลไปครอง

เอ.พี. ฮอนด้าผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเดินหน้าจัดศึกบิดออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ภายใต้ชื่อ Race To The Dream Challenge นำนักบิดเยาวชนจากโปรเจกต์ปั้นนักแข่งไทยสู่ศึก MotoGP ปี 2025 จับจอยเกมคอนโซลเพลย์สเตชั่น 4 ดวลความเร็วเพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ทีมได้แก่ทีมก้องสมเกียรติจันทรานักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลกรุ่น Moto2 สมาชิกประกอบด้วยข้าวกล้องจักรีภัทรพฤฒิสารธันธันพีรวิชญ์ฉัตรทันฑ์และไอโฟนจิรภัทรสมสุขบดีส่วนทีมก๊องส์ธัชกรบัวศรีดาวรุ่งจากรายการ CEV Moto3 Junior World Championship และ Red Bull MotoGP Rookies Cup ลูกทีมได้แก่มิกซ์ธนัชละอองปลิวแชปส์กรดนัยเกิดแก้วและไบร์ทเตชินท์อินทร์อภัย

นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์การเชิญนักบิดชั้นนำแห่งเอเชียสังกัดทีมแข่ง Honda Asia-Dream Racing with SHOWA นำโดยซัควานไซดี้ (ZAQHWAN ZAIDI) ยอดดาวบิดจากมาเลเซียและแกรี่ซาลิม (GERRY SALIM) ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซียให้มาร่วมสร้างสีสันในฐานะนักบิดไวลด์การ์ด

เรซแรกเปิดฉากที่สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตประเทศมาเลเซียดวลความเร็ว 5 รอบผลปรากฏว่าท่ามกลางการแข่งขันสุดเข้มข้นในแบบเวทเรซซัควานโชว์ความเก๋าของนักบิดเจ้าถิ่นประเดิมเข้าวินเรซนี้ด้วยเวลารวม 11 นาที 4.411 วินาทีตามด้วยสมเกียรติในอันดับที่ 2 และแกรี่ในอันดับที่ 3

ขณะที่เรซที่ 2 โยกมาที่สังเวียนช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตโฮมเรซของนักบิดไทยและยังคงเป็นยอดดาวบิดจากมาเลเซียที่โชว์ความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องวิ่งครบ 7 รอบซิวอันดับที่ 1 ไปครองอีกครั้งด้วยเวลา 10 นาที 36.851 วินาทีเฉือนเอาชนะนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลกรุ่น Moto2 ที่จบอันดับที่ 2 เพียง 0.233 วินาทีส่วนอันดับที่ 3 เป็นของธัชกรตามด้วยแกรี่และพีรวิชญ์ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

สรุปผลการแข่งขัน A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ในชื่อรายการ Race To The Dream Challenge ศึกแชมป์ชนแชมป์สมเกียรตินำทัพพาลูกทีมผงาดคว้าแชมป์ประจำรายการไปครองด้วยคะแนนรวม 75 แต้มด้านผลงานของนักบิดไวลด์การ์ดซัควานเก็บคะแนนประเภทบุคคลได้สูงสุดอันดับที่ 1 มี 50 แต้มฝั่งทีมเมทแกรี่ไม่น้อยหน้ายึดอันดับที่ 3 มี 29 แต้มส่วนนักบิดไทยผลงานดีสุดเป็นสมเกียรติรั้งอันดับที่ 2 มี 40 แต้ม

ทั้งนี้เกมดวลความเร็วแบบเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race #StayAtHomeAPHGP จัดโดยเอ.พี. ฮอนด้านับเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากเฟสแรกสู่เฟสที่ 2 ยกระดับสู่เรซอินเตอร์ฯได้การตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนกีฬาความเร็วกระหึ่มเอเชียด้วยยอดผู้ชมการถ่ายทอดสด Facebook LIVE จาก 3 แฟนเพจของฮอนด้ารวมยอดทั้งสิ้นมากกว่า 5 แสนวิวตลอดการแข่งขัน 6 ครั้งที่ผ่านมา