ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย บิดคันเร่งออนไลน์ซิวแชมป์จากการชิงชัย ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในนัดประเดิม เวอร์ชวล จีพี  จากการดวลคันเร่งผ่านเกมออนไลน์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกมิชลิน เวอร์ชวล บริติช กรังด์ปรีซ์ ลงดวลความเร็วที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดทดสอบดีกรีแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ประเดิมซิ่งเกมความเร็วออนไลน์ ภายใต้สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี

และเป็นทางด้าน ลอเรนโซ่ ที่คว้าโพลโพซิชั่นในเรซดังกล่าวไปครอง ขนาบด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ดาวบิดเฟรนช์แมน จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่น สังกัดแอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตซึ ในกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะขึ้นนำของ กวาร์ตาราโร่ ที่ทะยานขึ้นไปรั้งหัวขบวนหลังผ่านโค้งแรก ตามด้วย ลอเรนโซ่ ในอันดับ 2 ก่อนที่ ลอเรนโซ่ จะโดน นาคากามิ ชนล้มตั้งแต่ต้นเกมหล่นลงไปอยู่อันดับ 6 และเป็นทางด้านนักบิดญี่ปุ่น ที่ไต่จากกริดที่ 3 ขึ้นไปเป็นผู้นำหลังผ่านจังหวะชุลมุนในช่วงต้นเกม  

ทว่าหลังผ่านครึ่งทางของเกม นาคากามิ พลาดท่าล้ม ส่งผลให้ ติโต ราบัต ขยับขึ้นเป็นผู้นำ ตามด้วย ลอเรนโซ่ ที่ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ส่วน นาคากามิ ยกรถขึ้นมาซิ่งต่อในอันดับที่ 3 หลังจากนั้น ลอเรนโซ่ ได้ไล่บด ราบัต อย่างหนัก ก่อนจะได้จังหวะเร่งเครื่องแซงขึ้นไปรั้งหัวขบวนในรอบที่ 8 ของการแข่งขัน   และ ดาวบิดสแปนิช สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้จนครบ 10 รอบสนาม คว้าแชมป์ที่ ซิลเวอร์สโตน ไปครอง ตามเข้ามาด้วย ราบัต ที่ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของสายบู๊อย่าง กวาร์ตาราโร่