ศึก โมโตจีพี [MotoGP] ประกาศอย่างเป็นทางการ ยกเลิกการแข่งขันรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในกลางเดือนตุลาคมนี้แล้ว หลังการระบาดของโควิด-19 ยังคงสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เรซในเอเชียเหลือเพียง ไทย และ มาเลเซีย เท่านั้น

เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเดิมทีถูกบรรจุให้ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2020 ต่อจากสนามในไทย 2 สัปดาห์ จำต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการยืนยันผ่านเว็บไซต์ทางการของ Motogp.com ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ของ ดอร์น่า สปอร์ต ยืนกรานว่าจะไม่เดินทางมาจัดการแข่งขันในโซนเอเชีย หากไม่สามารถอนุญาตให้แฟนๆ เข้าชมการแข่งขันได้ ด้วยเหตุผลด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และขนส่งอุปกรณ์การแข่งขัน ที่จะไม่คุ้มค่าหากไม่มีรายได้จากการขายบัตรเข้าชม และอีเวนต์รอบนอก

[Updated 2020 MotoGP Calendar] อัพเดตตารางแข่งขัน โมโตจีพี 2020

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โมโตจีพี เพิ่งประกาศยกเลิก รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน ออกไปแล้ว รวมถึงหนึ่งในรายการที่อยู่ใกล้โซนเอเชียอย่าง ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ด้วย…

จากการอัพเดตตารางแข่งขันล่าสุด พบว่าจะยังคงเหลือการแข่งชันในเอเชียเพียง 2 สนามเท่านั้น ได้แก่ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 30 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซปังฯ

ทั้งนี้ แฟนโมโตจีพีทั่วโลกจะต้องจับตาอย่างใกล้ชิด สำหรับการอัพเดตตารางแข่งขันที่เหลืออยู่ โดยปัจจัยสำคัญอยู่ที่มาตรการด้านสุขภาพ และการเดินทางของแต่ละประเทศ