อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] นักบิดอิตาเลียนยังไม่บรรลุข้อตกลงกับ ดูคาติ [Ducati] หลังเจรจาค่าเหนื่อยยังไม่ลงตัว ขณะ ซิโมเน บัตติสเตลล่า ผู้จัดการส่วนตัว เชื่อตัดสินใจก่อนเปิดฤดูกาลในเดือนกรกฎาคมนี้ ว่าจะอยู่ต่อหรือแยกทาง

เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ดูคาติ ประกาศเซ็นสัญญาโปรโมต แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซีขยับขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาสให้กับทีมโรงงานในปี 2021 และเชื่อว่าทีมจะยังคงเก็บ โดวิซิโอโซ ไว้เพื่อล่าความสำเร็จร่วมกัน

ขณะที่ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เคทีเอ็ม ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมโรงงาน ฮอนด้า อย่างหนัก ว่าจะก้าวแทนที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในปีหน้า

แจ็ค มิลเลอร์

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่า โดวิซิโอโซ จะยังคงอยู่กับ ดูคาติ ต่อไป ทว่ายังอยู่ระหว่างการเจรจาค่าเหนื่อย โดยคาดว่านักบิดอิตาเลียนจะตัดสินใจก่อนเปิดฉากสนามแรกของ โมโตจีพี 2020 ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

“เรากำลังเจรจากับ ดูคาติ เกี่ยวกับอนาคตของ โดวิซิโอโซ ว่าเขาจะยังอยู่กับทีมต่อหรือไม่ในปี 2021-2022 ผมคิดว่าเราจะได้คำตอบก่อนแข่งสนามแรก” ซิโมเน บัตติสเตลล่า ผู้จัดการส่วนตัวของ โดวิซิโอโซ กล่าว

หากบรรลุข้อตกลงด้วยสัญญา 2 ปี จะทำให้ โดวิซิโอโซ ได้ร่วมงานกับทีมโรงงาน ดูคาติ ในศึก โมโตจีพี รวมแล้วถึง 10 ฤดูกาล ขณะที่ว่าทีทีมเมทอย่าง มิลเลอร์ นั้น ได้รับสัญญา 1 ปี พร้อมอ็อพชั่นการต่อสัญญาอีก 1 ปี

นั่นหมายความว่า ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนของ ดูคาติ อีกคนยังคงเฝ้ารอการตัดสินใจของ โดวิซิโอโซ อยู่ และมีโอกาสที่จะกระเด็นออกจากทีมอย่างแน่นอนแล้ว