แดนี เปโดรซา นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิช ออกโรงเผยถึงแนวทางการทดสอบของ เคทีเอ็ม ว่า “มันจะไม่น่าสนใจหากหวังผลเพียงชนะในเรซเดียว” แต่ต้องเน้นให้ยกระดับทุกๆ สนาม เพื่อการมีตัวตนใน โมโตจีพี

เปโดรซ่า ซึ่งปัจจุบันรับบทบาทนักบิดทดสอบของ เคทีเอ็ม เผยว่าเป้าหมายหลังของเขาคือการ สร้างรถแข่ง RC16 ให้แข็งแกร่งทุกๆ สถานการณ์ เพราะนั่นจะทำให้ เคทีเอ็ม ก้าวขึ้นมาต่อกรกับแถวหน้าได้

รองแชมป์โลก 3 สมัย ก้าวเข้ามาร่วมงานกับ เคทีเอ็ม หลังประกาศรีไทร์จาก โมโตจีพี เมื่อสิเนฤดูกาล2018 กับ ฮอนด้า

“ตอนที่ผมเริ่มทดสอบ รถแข่งได้เริ่มมีการปรับปรุงบ้างแล้ว และเราเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง ซึ่งนักบิด เคทีเอ็มคนอื่นๆ ก็ชอบ มันสามารถเข้ากับสไตล์ที่แตกต่างมากขึ้น และนั่นคือสิ่งสำคัญ” เปโดรซ่า กล่าว

“เราพยายามทำรถให้เข้ากับทุกๆ สถานการณ์ ถ้าทำได้คุณอาจมีตัวตนในการลุ้นแชมป์ก็ได้”

“มันจะไม่น่าสนใจเลยหากรถแข่งทำผลงานได้ดีเพียงสนามเดียว หรือแค่ในสถานการณ์แบบเดียว ดังนั้นเราจึงมุ่งหวังให้รถแข่งของเรายกระดับขึ้นในทุกๆ สถานการณ์”

“หนึ่งในปัญหาทั่วๆ ไปของเราคือการแซง เพราะเมื่อคุณต้องออกสตาร์ทจากท้ายแถวของกริด มันจึงเป็นเรื่องยาก เมื่อพวกเขา (นักบิดเคทีเอ็ม) เห็นคนหน้าเริ่มมีปัญหา พวกเขาก็ต้องการแซงขึ้นไป แต่ดันมีปัญหาในการยึดเกาะเสียเอง พอไม่มีความได้เปรียบ เลยต้องเบรกและชะลอความเร็วลง”

“ดังนั้น เราจึงกำลังเรียนรู้ว่าจะทำยังไงให้รถแข่งดีขึ้น เพราะหากคุณควอลิฟายมาไม่ดี แต่คุณจะยังสามารถหาฟีลลิ่งการแข่งที่ดีได้ และออกจากโค้งเพื่อไปแซงคนอื่นๆ”

“หลายๆ สิ่งของเราเปลี่ยนไปบนรถแข่ง เพราะผมและ เคทีเอ็ม พูดคุยกันตลอดว่าอะไรคือสิ่งที่ผิดพลาดนอกจากนี้ผมยังได้รับรายงานจากนักบิดหลายคน ว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการยึดเกาะ, การเลี้ยวเข้าโค้ง, เบรก หรือสปีด”

แดนี เปโดรซา