[Breaking] “อัลการ์ฟ” สังเวียนโปรตุกีสจ่อเสียบจัดเอฟวันแทนสนามที่ยกเลิก

0
1784
[Photo : Autosport]

อัลการ์ฟ เซอร์กิต [Algarve] สังเวียนความเร็วในประเทศโปรตุเกส เผยอยู่ระหว่าง “การเจรจา” เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 [Formula1] แทนที่สนามนอกยุโรป ที่ถูกยกเลิกไปในปีนี้ จากการระบาดของไวรัสโคโรน่า

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ฟอร์มูล่าวัน ยืนยันอย่างเป็นทางการยกเลิกการแข่งขันถึง 3 สนามในวันเดียว ได้แก่ อาเซอร์ไบจาน, สิงคโปร์ และ ญี่ปุ่น ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าฝายจัดการแข่งขัน กำลังมองหาสังเวียนในยุโรป เพื่อมาทดแทนเซอร์กิตที่ถูกยกเลิกไป

โดยในตอนนี้ ฟอร์มูล่าวัน ได้เปิดเผยตารางแข่งขันในโซนยุโรปออกมาแล้ว 8 สนาม ซึ่งจะแข่งต่อเนื่องไปจนถึงต้นเดือนกันยายน และจะยังไม่มีการประกาศเกี่ยวกับตารางแข่งขันใหม่ จนกว่าจะถึงเดือนหน้า

ตารางแข่งขัน 8 สนามแรก (อัพเดต) ของ ฟอร์มูล่าวัน 2020

ล่าสุด รายงานจาก Motorsport.com พบว่าอาจมีสนามบางแห่งในยุโรปที่ถูกเพิ่มเข้มา โดยโฆษกของ อัลการ์ฟ เซอร์กิต ในเมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ได้ยืนยันว่าพวกเขาอยู่ระหว่างการเจรจากับ เอฟวัน และชี้ว่า “มีความยินดีอย่างยิ่ง” จากทีมแข่งสำหรับเซอร์กิตที่ได้รับเลือก 

“เรากำลังติดต่อกับ ฟอร์มูล่าวัน เมเนจเมนต์ (FOM) และมีการเจรจาที่จริงจัง” โฆษกสนาม อัลการ์ฟ กล่าว

“เช่นเดียวกับที่ รอสส บรอว์น ได้บอกไปก่อนหน้านี้ ว่ามันเป็นไปได้”

“สหรับตอนนี้ยังไม่มีอะไรยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราได้รับรู้ว่าบรรดาทีมแข่งก็โอเคที่ โปรตุเกส ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่เพิ่มเข้ามาในตารางแข่งขัน เราเองก็กำลังทำงานกันอย่างหนัก และพยายามทุกหนทางเพื่อให้มี เอฟวัน เกิดขึ้นในสนามของเรา”