“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ลงซ้อมอย่างหนักด้วยการขับขี่รถแข่งโมโตครอส เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู​ ที่จะคัมแบ็กเปิดสนามอีกครั้งในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ

ศึกจักรยานยนทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เตรียมคัมแบ็กดวลความเร็วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ต้องเว้นวรรคหนีการระบาดของเชื้อไวรัสดคโรน่า โดยล่าสุด ดอรน่า สปอร์ต ประกาศตารางแข่งขันใหม่อย่างเป็นทางการ 13 สนาม ซึ่งจะแข่งขัน 2 สนามแรกที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกัน ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ และต่อด้วยรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อันดาลูเซีย ในวันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้

Somkiat Chantra, Qatar Moto2, 6 March 2020

ทั้งนี้ จะเป็นการคัมแบ็กกลับมาแข่งขันอีกครั้งของรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งดวลสนามแรกที่ กาตาร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุด “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี หนึ่งเดียวในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็เได้ฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันที่จะมาถึงในอีก 1 เดือนข้างหน้า

โดยโปรแกรมการซ้อมของ สมเกียรติ มีทั้งการออกกำลังกายในยิม, ปั่นจักรยานยนต์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของร่างกาย รวมถึงการซ้อมรถแข่งโมโตครอส ในสนามโมโตครอสจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักบิดรายนี้

สำหรับ สมเกียรติ มีคิวเดินทางร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตทู ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ก่อนจะเข้าโปรแกรมสนามที่ 2 ของ โมโตทู ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ในสนามเดียวกัน