[F1]“เมอร์เซเดส ไม่สนดึง เวทเทล ร่วมทีม” : บ็อตตาส

0
2129
[Photo : Autosport]

วัลเตรี บ็อตตาส [Valteri Bottas] นักขับฟินน์เผยว่าต้นสังกัด เมอร์เซเดส [Mercedes] เผยกับตนเองว่าไม่มีการพิจารณาลงนามกับ เซบาสเตียน เวทเทล [Sebastian Vettel] นักขับเยอรมัน เพื่อดึงมาร่วมทีมในศึกฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2021

เฟอร์รารี่ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะแยกทางกับแชมป์โลก 4 สมัย อย่าง เวทเทล หลังจบฤดูกาล 2020 พร้อมกับเซ็นสัญญาดึงตัว คาร์ลอส ซายซ์ จูเนียร์​นักขับวัยรุ่นชาวสแปนิชของ แม็คลาเรน มาร่วมทีมกับ ชาร์ลส์​ เลอแคลร์ ในฤดูกาลหน้า

ขณะที่ เวทเทล ยังคงไม่สามารถยืนยันอนาคตของตนเองได้ โดยเจ้าตัวมีข่าวเชื่อมโยงกับ เมอร์เซเดส ทีมแชมป์โลก ทว่ายอดทีมเยอรมันได้ออกมาปฏิเสธแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งแชมป์โลก 4 สมัยยืนกรานว่าเขามีเพียง 2 ทางเลือกคือต้องร่วมงานกับทีมที่เป็นแถวหน้าเท่านั้น หากไม่เป็นเช่นนั้นก็ต้องรีไทร์

ขณะที่ โตโต วูล์ฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทีมไม่สามารถตัดความสนใจในการย้ายทีมของ เวทเทลได้ แต่ก็ย้ำว่าจะยังคงโฟกัสกับ 2 นักขับของทีมอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตาส ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนนี้ก่อน

บ็อตตาส เผยว่าเขาไม่ได้กังวลอะไรนักเกี่ยวกับการย้ายทีมของ เวทเทล ในตลาดนักขับตอนนี้ โดยอ้างว่าได้รับการบอกเล่าจาก เมอร์เซเดส ว่านักขับเฟอร์รารี่ไม่ได้อยู่ในการพิจารณาของทีม

“มันคงไม่เหมาะนักหากเป็นแบบนั้น” บ็อตตาส เผยผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports F1 เมื่อถูกถามถึงสถานการณ์ในการย้ายทีม “เราค่อนข้างซื้อสัตย์ต่อกันเช่นเดียวกับทีมของผมทั้งหมดที่เราพูดคุยกัน ว่าสถานการณ์ในตอนนี้คืออะไร และจะทำอย่างไรให้มีสัญญาที่ดีที่สุด”

“ผมได้รับข้อความโดยตรงจากพวกเขาว่า ‘ไม่’, พวกเขาไม่มีการพิจารณาถึง เซบาสเตียน ดังนั้นผมจึงสามารถบอกได้ชัดเจนว่า ‘ไม่กังวล’…”