ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร [Fabio Quartararo] ว่าที่นักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า เผยว่านักบิดทุกคนจะต้องระมัดระวังอย่างมากกับการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 [MotoGP] หลังประกาศตารางแข่งใหม่ ชี้หากล้มอาจพลาดลงบิดหลายเรซ มั่นใจการลุ้นแชมป์โลกเข้มข้น เพราะเหลือเพียง 13 เรซในปีนี้

ศึก โมโตจีพี ประกาศตารางแข่งขันใหม่อย่างเป็นทางการ โดยลดลงเหลือเพียง 13 สนามในทวีปยุโรปเท่านั้น โดยจะออกสตาร์ท 2 สนามแรกที่ เฆเรซ ในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคมนี้ ส่วน 4 รายการที่อยู่นอกยุโรปและยังไม่ยกเลิกอย่าง ไทย, มาเลเซีย, อเมริกา และ อาร์เจนติน่า จะได้รับการยืนยันภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

“ผมมีความสุขสุดๆ ที่เราจะได้กลับมาแข่งอีกครั้ง หลังประกาศตาราแข่งใหม่” กวาร์ตาราโร เผย

“ผมอยากขอบคุณ ดอร์น่า และ สมาคมทีมแข่งฯ ที่ทำงานอย่างยอดเยี่ยม ผมฝึกอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย และตอนนี้เราก็ได้วันแข่งที่กำหนดแล้ว ดังนั้นเป้าหมายของเราคือวันที่ 19 ก.ค.นี้ ที่ เฆเรซ”

“มันจะเป็นปีที่แตกต่างออกไป เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อได้ภายใต้สถนการณ์เช่นนี้ มันคือหนทางเดียว นั่นคือการแข่งขันแบบ แทร็กเดียวในสองสุดสัปดาห์ และลดจำนวนการแข่งขันลง แต่ผมคิดว่านี่คือสิ่งสำคัญมาก มันคือการดำเนินฤดูกาลแข่งขันให้จบ”

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะมาไล่บี้กับ มาร์ค มาร์เกซ

“เราต้องระมัดระวังกันสุดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ และระวังการล้ม ด้วยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่จะเข้มข้นมากๆ เนื่องจากจำนวนสนามลดลงไปกว่า 35% การบาดเจ็บสักครั้งอาจทำให้คุณพลาดการแข่งขันหลายเรซ มันเป็นผลต่อเนื่องมากจากการระบาดของ ไวรัสโคโรน่า” กวาร์ตาราโร กล่าว

ขณะเดียวกันว่าที่นักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากมีข่าวลือหลายๆ อย่างเกี่ยวกับตารางแข่งขันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผ่านสื่อต่างๆ ผมไม่คิดเลยว่าเรซในฝรั่งเศสจะเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่ามันเซอร์ไพรส์สุดๆ”

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสนับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการระบาดอย่างหนัก ทว่าล่าสุดได้ยืนยันว่าจะมีการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ 2020 โดยปราศจากผู้ชมในวันที่ 9-11 ตุลาคมนี้