ชาร์ลส์ เลอแคลร์ [Charles Leclerc] นักขับดาวโรจน์ชาวโมนาโกของ เฟอร์รารี่ [Ferrari] เผยว่ารู้สึกโล่งใจที่ “สภาพร่างกาย” ตอบสนองต่อ “ความเร็ว” อีกครั้ง หลังลงเทสต์รถแข่งฟอร์มูล่าวัน [F1] 2018-spec SF71H ที่ มูเจลโล ในการทดสอบแบบส่วนตัวของทีม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักขับโมนาโก นำรถแข่งเฟอร์รารี่ SF1000 ในปี 2020 ออกไปขับเพื่อเช็กระบบรอบๆ ถนนในมาราเนลโล ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการของทีม

ทว่าในวันอังคารที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เลอแคลร์ ลงขับรถแข่งฟอร์มูล่าวันบนแทร็กเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การทดสอบในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยรถแข่งเฟอร์รารี่ 2018-spec SF71H ที่ มูเจลโล

เซบาสเตียน เวทเทล

ทั้ง เลอแคลร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล ลงขับรถแข่งเฟอร์รารี่เพื่อทดสอบที่ มูเจลโล เพื่อเรียกความคุ้นเคยอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่การแข่งขันเรซแรกของฤดูกาล 2020 ในเดือนหน้าที่ ออสเตรีย

หลังผ่านการเทสต์เต็มวัน เลอแคลร์ กล่าวว่าเขาคิดถึง “ความรู้สึก” ที่ได้สัมผัสความเร็วอีกครั้ง ในการทำความเร็วกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน

“มันสุดยอดจริงๆ ที่ได้คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้ง” เลอแคลร์ เผย

“ผมคิดถึงมันสุดๆ แบบไม่เคยมาก่อน เพราะต้องเล่นเกม เวอร์ชวล เรซซิ่ง ตลอดทั้งช่วงเบรกเลย ผมจำเป็นต้องกระตุ้นร่างกายตัวเอง เพื่อให้ตอบสนองกับความเร็วอีกครั้ง”

“การที่สามารถลงขับบนแทร็กที่งดงามของ มูเจลโล มันยอดเยี่ยมมากๆ โดยเฉพาะครั้งแรกที่ได้กลับมาอยู่กับพวงมาลัย เอฟวัน อีกครั้งมั่นช่วยให้เป็นวันที่น่าจดจำอย่างมาก ซึ่งตอนนี้เรากำลังมองไปข้างหน้าอย่างจริงจัง เพื่อก้าวสู่การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2020”

“แน่นอนว่ามันค่อนข้างซีเรียส” เลอแคลร์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ฟอร์มูล่าวัน 2020 จะออกสตาร์ท 2 สนามแรกในวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย และดวลสนาม 2 ที่สนามเดียวกันนี้ ในสุดสัปดาห์ถัดไป ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้