“สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” สนับสนุนเด็กไทย “น้องวินนี่” ธนัชานนท์ ศรีเพชรสุวรรณ เจ้าหนูนักบิด วัย 8 ขวบ ดาวรุ่งเด็กไทยเจ้าของแชมป์มินิไบค์มากมาย เดินทางไปเข้ารับการฝึกสอนเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบจากทีมงานมืออาชีพ ถึงดินแดนต้นตำหรับประเทศสเปน หวังพัฒนาทักษะก้าวสู่เวทีโลกและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ตั้งแต่ฤดูกาล 2014 เป็นต้นมา และเดินหน้าสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุดยังได้เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักให้แก่ “น้องวินนี่” ด.ช.ธนัชานนท์ ศรีเพชรสุวรรณ เจ้าหนูนักบิด อายุ 8 ขวบ ในการเดินทางไปเข้ารับการฝึกสอนเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ประเทศสเปน และเมื่อกลางดึกของวันที่ 21 มิ.ย.2563 “น้องวินนี่” พร้อมด้วยครอบครัวได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ เที่ยวบิน LX181 เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศสเปนเรียบร้อยแล้ว

การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น นั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ “น้องวินนี่” ที่สามารถคว้าแชมป์มินิไบค์มาแล้วหลายซีรีส์ ทั้งถ้วยแชมป์ภายในประเทศและต่างประเทศรวมกันมากถึง 45 ใบ โดยเฉพาะการได้ครองถ้วยรวม “แชมป์เอเชีย” ประจำปี 2019 จากรายการ มินิจีพี แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้เรียนรู้จากทีมงานระดับโลกประจำ อะคาเดมี่ ของ “ริคาร์โด้ ตอร์โม่” ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในอะคาเดมี่ที่ได้รับการยอมรับและผลิตนักแข่งระดับโลกในปัจจุบัน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการผลักดันเด็กไทยก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และ “น้องวินนี่” ยังเป็นเด็กไทยคนแรกที่ได้เดินทางไปเข้าร่วมรับการฝึกสอนจากโรงเรียนฝึกสอนการเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ประเทศสเปนดังกล่าวด้วย

ก่อนออกเดินทาง นายกานต์ ศรีเพชรสุวรรณ พ่อของ “น้องวินนี่” กล่าวว่า ขอขอบคุณ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนลูกชายของตนในการเดินทางไปเรียนรู้การเป็นนักแข่งรถที่ประเทศสเปน ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงอันดับ 1 ของโลกในการสร้างนักแข่งระดับโลกหลายคน ตนจะพา “น้องวินนี่” พร้อมครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ประเทศสเปน เป็นเวลาประมาณ 3 เทอม หรือประมาณ 2 ปี สำหรับเป้าหมายนั้น คาดหวังว่า “น้องวินนี่” ซึ่งมีความตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสไปเรียนแข่งรถที่สเปน จะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก มีแรงบันดาลใจ ได้พัฒนาทักษะในการก้าวขึ้นไปเป็นนักแข่งอาชีพระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป

วินนี่ ถ่ายรูปกับ มาร์ค มาร์เกซ อย่างใกล้ชิด