จีจี้ ดัลลิลญ่า ทีมบอส ดูคาติ โมโตจีพี [Ducati MotoGP] ยอมรับว่าการเจรจาต่อสัญญาใหม่กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] เริ่มจะถึงทางตัน โดยปัจจัยหลักคือข้อตกลงเรื่องค่าเหนื่อย ชี้หากสรุปไม่ได้ก็พร้อมเริ่มเจรจากับ ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] แต่ยังถือเป็นเรื่องยาก

ระหว่างการทดสอบแบบ ไพรเวทเทสต์ที่ มิซาโน, จีจี้ ดัลลิลญ่า ทีมบอส ดูคาติ โมโตจีพี ได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตสถานการณ์การเจรจาเพื่อต่อสัญญากับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ สำหรับฤดูกาล 2021

โดยหนึ่งในคำถามที่ถูกยกมาเป็นประเด็น คือข่าวลือการเชื่อมโยงกับ ฮอร์เก ลอเรนโซ ในการคัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้ง หลังแยกทางไปในปี 2018

“มันยากที่จะบอกความชัดเจนในแนวคิดนี้ แน่นอนว่า ลอเรนโซ คือนักบิดที่มีสถิติดีมาก แต่ความตั้งใจของเขาคือการเลือกรีไทร์ หลังสิ้นฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา” ดัลลิลญ่า ตอบประเด็นดังกล่าว

“ผมคงต้องพูดแบบนี้ ตอนนี้มันยากที่จะเข้าใจในความปรารถนาที่แท้จริงของเขา”

ดัลลิลญ่า ยอมรับว่า ลอเรนโซ อาจเป็นตัวเลือกถัดไปของ ดูคาติ หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับ โดวิซิโอโซ ได้… อย่างไรก็ดีทีมบอสดูคาติ ก็กล่าวว่าการเจรจากับรองแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ดูเหมือนจะเริ่ม “เข้าตาจน”

“มันยังไม่ชัวร์นักกับการที่จะเจรจากับ ลอเรนโซ แต่ในความเป็นจริงเราได้คุยรายละเอียดต่างๆ กับ โดวิซิโอโซ มาสักระยะแล้ว และมันก็เริ่มจะถึงทางตัน ดังนั้นเราจึงต้องรอดูกันต่อไป”

ดัลลิลญ่า กล่าวเพิ่มเติมว่า “เม็ดเงิน” คือปัจจัยหลักซึ่งเป็นประเด็นที่ติดขัดในตอนนี้ สำหรับข้อตกลงใหม่กับ โดวิซิโอโซ

โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี ทีมเมทที่มีข่าวว่าจะย้ายไปร่วมงานกับ เคทีเอ็ม ในปีหน้า ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ลงทดสอบในสัปดาห์นี้ ตามกฎของ โมโตจีพี

อย่างไรก็ดี อัลลิลญ่า ก็เดินทางไปที่ มิซาโน เพื่อควบคุมการทดสอบของ มิเคเล ปีร์โล นักบิดทดสอบของทีม รวมถึงการทดสอบของ ดูคาติ ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเคทีม ที่มี สก็อตต์ เรดดิ้ง และ แชซ เดวีส์ ลงเทสต์ในสัปดาห์นี้