โยฮันน์ ซาร์โก [Johann Zarco] นักบิดเฟรนช์จอมตีลังกายอมรับแบบลูกผู้ชายว่า “การได้บิดให้ทีมโรงงานดูคาติ คือความฝันในโมโตจีพี [MotoGP]” แต่ต้องไปทีละสเต็ป หวังขยับขึ้นไปบิดกับ พรามัค [Pramac] ด้วยรถแข่งสเป็คออฟฟิเชียล แต่ต้องดูผลงาน 2-3 สนามแรก ว่าดีพอที่จะถูกเลือกหรือไม่

หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ นักบิดและทีมแข่งทุกทีมต่างพยายามหาการทดสอบ เพื่อเรียกความพร้อมในการทำงานให้กลับมาอีกครั้ง โดย ซาร์โก ลงบิดรถแข่ง ปานิกาเล ซ้อมที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า และที่ โปเล แมคานิค แอลส์ แซแวนน์ ในฝรั่งเศส

ซาร์โก เปิดเผยกับ SkySport.it ที่ สนามมิซาโน หลังเป็นส่วนหนึ่งในการซ้อมในประเทศอิตาลี เกี่ยวกับทางเลือกในอนาคตสำหรับฤดูกาล 2021 ว่า “จนกว่า อันเดรีย โดวิซิโอโซ จะเซ็นสัญญาใหม่ ทีมโรงงานดูคาติคือความฝันของผม”

“นั่นคือฝันที่ผมไม่สามารถลืมได้ ผมต้องการเก็บไว้ในความรู้สึกของผมเอง”

“ใครจะไปรู้ ถ้าออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดี มันอาจสร้างความมั่นใจมากขึ้นก็ได้ บางทีมันอาจมีโอกาสเกิดขึ้น หาก โดวิซิโอโซ ไม่ต้องการต่อสัญญากับทีม”

อย่างไรก็ดี ทีมแซ็ตเทิลไลต์อีกหนึ่งทีมของ ดูคาติ อย่าง พรามัค ก็ยังคงมีพื้นที่ว่างอยู่ หลังจากที่ต้องเสีย แจ็ค มิลเลอร์ ให้กับทีมโรงงาน โดนก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ฮอร์เก มาร์ติน จะถูกดันขึ้นมาบิดให้กับพรามัค ขณะที่ ฟรานเชสโก บันยาญ่า ก็ยังไม่ได้เซ็นสัญญาใหม่กับทีมเช่นกัน

“สิ่งที่ดูจะสมเหตุสมผลสำหรับผมคือการอยู่กับ ดูคาติ ต่อไป และขยับขึ้นไปบิดให้ พรามัค เพราะพวกเขาสามารถป้อนรถแข่สเป็คโรงงานให้นักบิดได้” ซาร์โก กล่าว

“นี่คือสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุด แต่คุณก็ต้องดีพอที่จะได้รับโอกาสนั้นด้วย ดังนั้นเราต้องมาดูกันใน 2-3 สนามแรก” ซาร์โก ทิ้งท้าย

นักบิดเฟรนช์ เพิ่งจบการทดสอบ 2 ครั้งกับรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี19 ที่เขาจะต้องใช้แข่งขันในปีนี้ ที่ เซปัง, และ กาตาร์ โดยครั้งต่อไปของเขากับการทดสอบอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันพุธ ก่อนกน้าจะเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกที่ เฆเรซ ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้