บีเอ็มดับเบิ้ลยู เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม [BMW WorldSBK Team] เปิดเผยอย่างเป็นทางการเซ็นสัญญากระชากตัว ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค [Michael Van Der Mark] นักบิดดัตช์จาก ยามาฮ่า มาร่วมทีมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 [WSBK]

ยามาฮ่า [Yamaha]เปิดเผยอย่างเป็นทางการ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค [Michael Van Der Mark] นักบิดดัตช์จะแยกทางกับทีมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ [WSBK] หลังจบฤดูกาล 2020

ฟาน เดอร์ มาร์ค สร้างผลงานดีที่สุดกับ ยามาฮ่า ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองได้ 3 เรซ และรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพในปี 2018 พร้อมกับช่วยให้ ยามาฮ่า คว้าแชมป์ในศึก ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ได้ถึง 2 สมัยในปี 2017 และ 2018

หลังผ่านการแข่งขันสนามแรกในปั 2020 ฟาน เดอร์ มาร์ค รั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ หลังจากที่คว้าอันดับ 4 มาได้ 2 เรซ และอันดับ 5 ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ มีแต้มตามหลังทีมเมทอย่าง โทปรัค ราซกัตลิโอกลู อยู่ 3 คะแนน

แถลงการณ์ของ ยามาฮ่า ระบุว่า ฟาน เดอร์ มาร์ค ต้องการเลือกที่จะหาความท้าทายใหม่ปี 2021 และดูเหมือนว่านักบิดดัตช์จะย้ายไปร่วมงานกับ บีเอ็มดับเบิลยู

ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทำการเซ็นสัญญากับ ฟาน เดอร์ มาร์ค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดึงตัวมาสร้างความสำเร็จให้กับทีมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021