[Breaking] “เมอร์เซเดส” อัพเครื่องบู๊เอฟวันสนามแรก ออสเตรีย

0
2190

เมอร์เซเดส [Mercedes F1] ยอมทีมแชมป์โลกในศึกรถสูตรหนึ่ง และ เรซซิ่ง พอยต์ [Racing Point] ทีมลูกค้ายืนยันว่าพวกเขาจะลงแข่งสนามแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2020 [Formula1] ที่ ออสเตรีย ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรด เพาเวอร์ นูนิต ใหม่ หลังได้รับการแก้ไขปัญหาความคงที่จากเดิมซึ่งเจอมาตลอดการทดสอบ 2 ครั้งของ พรี-ซีซั่น

ฐานปฏิบัติการของ เมอร์เซเดส ใน บริกซ์เวิร์ธ ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอย่าง ระหว่างการทดสอบที่ บาร์เซโลน่า และการแข่งขันสนามแรก รวมถึงด้านอื่นๆ ตามกฎ แม้ว่าจะมีข้อจำกัดที่ชัดเจนในช่วงเวลาของการ “ชัตดาวน์” จาก ไวรัสโคโรน่า

ทั้งนี้ แผนกพัฒนาหน่วยเครื่องยนต์ได้ถูกปิดลงอย่างเป็นทางการทันที ในช่วงแรกระหว่างเดือน มีนาคม-พฤษภาคม ภายใต้การตัดสินใจของ FIA World Motor Sport Council

ความคงเส้นคงวาของหน่วยเครื่องยนต์ นับเป็นจุดอ่อนของ เมอร์เซเดส ในการทดสอบที่ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทั้งทีมทำงาน และ วิลเลียมส์ต่างก็ต้องการการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน แม้จะไม่ได้ถูกกำหนดไว้ก่อน

ปัญหาของพวกเขาคือการระบายความร้อนของ MGU-H ในการทดสอบครั้งแรก ซึ่งก็ได้รับการแก้ไขก่อนเข้าสู่การทดสอบครั้งที่ 2 ทว่าพวกเขากลับยังล้มเหลวในปัญฆาดังกล่าว ทำให้ปัญหาดังกล่าวยังคงมีอยู่ก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ ออสเตรเลีย (ซึ่งถูกยกเลิกไป)

เพาเวอร์ ยูนิต ได้ถูกปิดผนึกและติดตั้งกับรถยนต์ทุกคันที่ เมลเบิร์น กลับไม่ได้ใช้ลงทำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ถูกยกเลิกไปจากการระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโคราน่า ดังนั้น หน่วยเครื่องยนต์จึงได้รับอนุญาตให้แต่ละทีมทำการอัพเกรดได้อีกครั้ง ก่อนเข้าสู่สนามแรกที่ ออสเตรีย ในสุดสัปดาห์นี้

“เรามีสเป็คทีแตกต่างจากที่ เมลเบิร์น เพราะได้ปรับปรุงความคงที่จองเครื่องยนต์หลังจากนั้น” โฆษกของ เมอร์เซเดส เผยกับ Motorsport.com

“มันคือผลผลิตในช่วงเวลาที่เาทำงานได้หลังจาก เมลเบิร์น ไม่รวมในช่วงชัตดาวนะครับ และนั่นคือสิ่งที่เราหวังว่าช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ ในช่วงเปิดฤดูกาลที่สุดแสนจะวุ่นวาย”

ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตาส คู่หูนักขับของ เมอร์เซเดส เอฟวัน เปิดตัวชุดแข่งใหม่ “สีดำ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ All Black เพื่อแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการเหยียดผิว โดยจะใช้ลงแข่งขันในศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้เปิดตัวลวดลายรถแข่งใหม่สีดำทั้งคันเช่นกัน