เซบาสเตียน เวทเทล [Sebastian Vettel] อดีตแชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน ลั่นพร้อมใส่เต็มที่ในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน [F1] สนามแรกที่ ออสเตรีย เผยตื่นเต้นสุดๆ เมื่อต้องเริ่มต้นฤดูกาลสุดท้ายกับ “เฟอร์รารี่” ก่อนแยกทางสิ้นปีนี้

เวทเทล เปิดเผยอย่างหนักแน่นว่าเขากระตือรือร้นอย่างมาก ที่จะกลับมคว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 2020 ให้ได้ และเตรียมที่จะออกสตาร์ทฤดูกาลสุดท้ายของตนเองกับ เฟอร์รารี่ อย่างเต็มที่

เกือบ 4 เดือนที่ศึกฟอร์มูล่าวันต้องเว้นระยะหลังจากการระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า โดย เวทเทล จะร่วมกับนักขับคนอื่นๆ กลับมาแข่งขันแบบ 2 เรซ ใน 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกันที่ เรดบูลล์ ริง ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งเอฟวันพยายามอย่างหนักในเรื่องนี้ เพื่อให้การแข่งขันกลับมาดำเนินการได้

[F1] อัพเกรดไม่ทัน! “เฟอร์รารี่” ส่งรถแข่งเวอร์ชั่นแรกบู๊ ออสเตรีย

ด้วยการที่ต้องออกสตาร์ทในช่วงกลางฤดูกาล นับเป็นความท้าทายในตัวของมันเอง โดย เฟอร์รารี่ นั้นออกมายอมรับว่าไม่สามารถที่จะเปิดตัวรถแข่งอัพเกดเวอร์ชั่นที่ 2 ใน ออสเตรีย ได้ ส่งผลให้พวกเขายังคงต้องใช้รถแข่งเวอร์ชั่นแรกที่พัฒนาจากการทดสอบที่ บาร์เซโลน่า ลงแข่งขัน 2 สนามแรกไปก่อน ต่างจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ เมอร์เซเดส ซึ่งมีผลการทดสบอที่ดี และมีการอัพเกรดสำหรับ 2 สนามแรกอย่างแน่นอนแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น เวทเทล ที่กำลังจะแยกทางจาก เฟอร์รารี่ หลังจบฤดูกาล 2020 ก็ยอมรับว่าตัวเขาเองตื่นเต้นอย่างมากกับฤดูกาลแข่งขันที่กำลังจะเริ่มขึ้น

“มันไม่ใช่ความลับอะไรเพราะเราทุกคนรู้ว่าจะจะต้องแข่ง 2 เรซใน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน” อดีตแชมป์โลกชาวเยอรมันกล่าว

ในช่วงแรกของการเบรกมันก็โอเค เพราะปกติแล้วเราจะต้องเดินทางรอบโลกเพื่อแข่งขัน ทำให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ น้อยมาก มันจึงถือเป็นการใช้เวลาชดเชยกันได้ แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องกลับมาสู่แทร็กอีกครั้ง!”

“ผมพร้อมแล้วที่จะมอบทุกสิ่งที่มี แม้ว่าบรรยากาศในสนามจะไม่เหมือนเดิม เพราะปราศจากแฟนๆ ที่เข้าชมเกม”

“เลย์เอาท์ของ เรดบูลล์ ริง เหมือนเราเล่นม้าหมุนที่หมุนเร็วมาก แต่ผมก็ชอบมันมากเช่นกัน โดยเฉพาะโซนที่ต้องไต่ขึ้นเขาสูงๆ ผมรักมันเลยละ”

“มันคือเรื่องจริงที่เรามีผลการทดสอบไม่ดีนัก แต่เราก็ไม่ได้รีบร้อนอะไรมากเกินไป แน่นอนว่ามันไม่ปกติที่จะต้องแข่ง 2 เรซ ในสนามเดียวกันตลอดช่วง 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกัน ดังนั้นในสุดสัปดาห์แรกทุกอย่างจะเต็มไปด้วยการทดลองเพื่อเก็บข้อมูล ซึ่งจะมีผลสำคัญต่อสุดสัปดาห์ที่ 2 อย่างมาก”