ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับโมนาโกของ เฟอร์รารี่ เผยเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ขยับขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ในศึกฟอร์มูล่าวันสนามแรก ออสเตรียน จีพี ท่ามกลางสุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยปัญหา ชี้ดีใจเหมือนคว้าชัยชนะเลยก็ว่าได้

เลอแคลร์ และเฟอร์รารี่ มีปัญหาตลอดทั้งสุดสัปดาห์แรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2020 ที่ ออสเตรีย เพราะพวกเขาเองยังไม่สามารถใช้รถแข่งเวอร์ชั่นอัพเกรดได้ในสนาม 1 และ 2 โดยนักขับโมนาโกทำได้ดีท่สุดเพียงคว้ากริดสตาร์ทที่ 7

อย่างไรก็ดี จากการที่รถแข่งหลายคันต้องรีไทร์ บวกกับการปะทะกันของ อเล็กซ์ อัลบอน และ ลูอิส แฮมิลตัน ในช่วงท้าย ทำให้นักขับไทยที่ลุ้นอันดับ 2 ไม่จบเรซส่วน แฮมิลตัน โดนปรับเวลา 5 วินาที

ส่งผลให้ เลอแคลร์ สามารถขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ได้สำเร็จ ท่ามกลางความรู้สึกเซอร์ไพรส์ของตัวนักขับเอง

“ผมโคตรดีใจเลยครับ! มันเหมือนกับเราคว้าชัยชนะได้จริงๆ ในวันนี้” เลอแคลร์ เผยหลังจบเรซ

“ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะมาถึงอันดับนี้ มันคือหนึ่งในเรซที่เซอร์ไพรส์สุดๆ แต่ก็เป็นวันที่ดีของเราวันหนึ่ง ผมคิดว่าเราทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบในวันนี้ จนคว้าอันดับ 2 มาครองได้”

“เรามีโชคนิดหน่อย ชัดเจนว่ามันมาจากจังหวะโดนลงโทษของ ลูอิส ซึ่งผมยอมรับว่ามันเป็นโอกาสให้เราคว้าอันดับ 2 ได้ในวันนี้ แน่นอนว่าเรายังมีงานหนักที่ตจ้องทำอีกมาก”

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามที่ 2 จะยังคงดวลความเร็วกันที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้