ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส เผยว่าจังหวะปะทะกับ อเล็กซ์ อัลบอน ถือเป็นโชคร้ายของนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ชี้คิดว่าเป็น “อุบัติเหตุในการแข่งขัน” และไม่คิดว่าในโค้งนั้นจะเข้าไปพร้อมกันได้

แฮมิลตัน ปะทะกับ อัลบอน เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งล้วนแต่เป็นจังหวะที่มีผลต่อการขึ้นโพเดี้ยมของทั้งคู่ หลังจากที่ชนกันมาแล้วที่ บราซิล ในเดือนพฤศจิกายน 2019

อัลบอน ที่แม้จะไม่จบการแข่งขัน แต่ได้ใจจากแฟนๆ เอฟวันทั่วโลก โดยได้รับเสียงโหวตให้เป็น “นักขับยอดเยี่ยมของวัน” หรือ Driver of The Day ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามแรก รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

ซึ่งจังหวะไฮไลต์ของเรซนี้เลยคือการที่ อัลบอน พยายามแซง ลูอิส แฮมิลตัน หลังรีสตาร์ทในช่วง 11 รอบสุดท้าย เพื่อลุ้นอันดับ 2 แต่ก็เกี่ยวกันอีกครั้ง (ซ้ำรอย บราซิเลียน จีพี 2019)

โดย อเล็กซ์ มีลุ้นไปบู๊กับผู้นำอย่าง บ็อตตาส เลยก็ว่าได้ เพราะใช้ยางซอฟท์ไล่บี้ แต่ท้ายที่สุดกลับไม่จบการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย (บ็อตตาส และ แฮมิลตัน ใช้ยางฮาร์ดโดยเข้าพิตครั้งเดียว ส่วน อัลบอน ตัดสินใจเข้ามาเปลี่ยนยาง ซอฟท์ ก่อนรีสตาร์ทครั้งสุดท้าย)

ส่วน แฮมิลตัน ที่เข้าป้ายอันดับ 2 แต่โดนลงโทษบวกเวลา 5 วินาที ส่งผลให้ร่วงลงไปคว้าอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมสนามแรก

“มันไม่ใช่สุดสัปดาห์ที่ดีสำหรับผม” แฮมิลตัน กล่าว

“ผมคิดว่าเมื่อวานนี้ทำให้ผมรู้สึกเซ็งนิดหน่อย มันส่งผลต่อวันนี้เล็กน้อยในการเตรียมตัว หลังจากที่เราโดนลงโทษปรับกริดสตาร์ท แต่มันก็คือสิ่งที่เกิดขึ้น และก็ไม่ได้ทำให้ผมสับสน”

“ตรงกันข้าม มันกลับเป็นแรงกระตุ้นให้ผมพยายามออกไปขับให้ดีที่สุด ผมรู้สึกว่าทำมันได้ และชัดเจนว่าผมมีเรซเพซที่จะสามารถไล่ตาม วัลเตรี ได้”

“มันคือเหตุการณ์ที่ถือว่าโชคร้ายสำหรับ อเล็กซ์ ผมไม่เชื่อว่าเราจะไปพร้อมกันในโค้งนั้นได้ แต่จริงๆ แล้วมันก็เหมือนจะเป็นอุบัติเหตุในการแข่งขันนะ (Racing Incident)”

“แต่ยังไงก็ตาม ผมจะยอมรับการลงโทษตามที่พวกเขารู้สึกว่าผมสมควรได้รับมัน และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้า”

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามที่ 2 จะยังคงดวลความเร็วกันที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้