ศึก โมโตจีพี [MotoGP] ยืนยันจะไม่เดินทางไปจัดการแข่งขันที่ ออสติน, สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางปัญหาการระบาดของ โควิด-19 และมาตรการเดินทางข้ามเดิน ส่งผลให้ยังเหลือเรซนอกยุโรปเพียง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย และ อาร์เจนติน่า

การระบาดอย่างหนักของ โควิด-19 ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกสูงกว่า 10 ล้านคน พร้อมกับทำให้ การแข่งขันกีฬาทั่วโลกต้องได้รับผลกระทบอย่างหนัก รวมถึง โมโตจีพี ที่เลื่อนออกไปกว่า 4 เดือน ด่อนจะกลับมาแข่งขันได้ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้

โดยตารางแข่งขันใหม่ของ โมโตจีพี 2020 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 13 สนาม และออกสตาร์ทกันที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ซึ่งสนามทั้งหมดจะอยู่ในทวีปยุโรปเท่านั้น

ส่วนการแข่งขันนอกยุโรปที่ยังไม่ถูกยกเลิก 4 ประเทศอย่าง อาร์เจนติน่า, สหรัฐอเมริกา, ไทย และ มาเลเซีย ยังไม่ถูกขีดฆ่าออกจากปฏิทินการแข่งขัน โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นประเทศที่เปิดให้มีแฟนเข้าชมการแข่งขันได้เท่านั้น จึงจะสามารถยกพลไปดวลความเร็วได้

สหรัฐอเมริกา คือประเทศล่าสุดที่ต้องยกเลิกการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 อย่างเป็นทางการ ผ่านทางโวียลมีเดียหลักของสนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ โดยพวกเขาได้ประกาศกำหนดการแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ 2021 ว่าจะกลับมาแข่งขันที่ ออสติน ในวันที่ 16-18 เมษายนปีหน้า

ทั้งนี้ การยกเลิก กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในปีนี้ออกไป จะส่งผลให้เลือการแข่งขันนอกทวีปยุโรปอยู่เพียง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย และ อาร์เจนติน่า ซึ่งจะทราบตารางแข่งขันภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้