เซบาสเตียน เวเทล [Sebastian Vettel] ยอดนักขับเยอรมันจากเฟอร์รารี่ [Ferrari] เผยพร้อม “คัมแบ็ก” สู่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] หากทีมเก่ายื่นข้อเสนอจริง เผยเคยเจรจากับ เรโนลต์ ก่อนที่ เฟอร์นันโด อลองโซ จะรีเทิร์นเอฟวัน

แชมป์โลก 4 สมัย อยู่ในสถานการณ์หลังชนฝาหลังจากถูก เฟอร์รารี่ ปล่อยออกจากทีมหลังจากจบฤดูกาล 2020 ทั้งที่ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอใดๆ ก่อนที่ทีมม้าลำพอง จะตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับวัยรุ่นชาวสแปนิชจากแม็คลาเรน มาสู่ทีมในฤดูกาลหน้า

เวทเทล ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เขามีการเจรจากับ เรโนลต์ จริง ก่อนที่ยอดทีมจากฝรั่งเศสจะตัดสินใจดึงตัว เฟอร์นันโด อลองโซ ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกร่วมกัน 2 สมัยกลับมาสู่ทีมในปี 2021

“ใช่ครับเราเคยเจรจากัน แต่ชัดเจนว่ามันไม่ได้มีอะไรที่เพียงพอต่อการร่วม ทิศทางของเราค่อนข้างต่างกัน ผมต้องการเวลาในการตัดสินใจ แต่พวกเขาไม่อยากรอ” เวทเทล กล่าวถึงการเจรจากับ เรโนลต์

เมื่อถูกถามถึงการโอกาสในการอยู่ในเอวัน หรือการรีไทร์ เวทเทล กล่าวว่า “ทุกๆ อย่างคือตัวเลือกที่มีในตอนนี้ รวมถึงการแข่งต่อ, พักผ่อน (เว้นวรรคการแข่งสักปี) หรือ รีไทร์” 

ทว่านักขับเยอรมันกล่าวว่าเขายัง “มีความกระหายที่จะมีทีมลงแข่งขัน”

“มันไม่ใช่ความลับอะไร ที่ผมยังแข่งขันอยู่” เวทเทล เผย

“ผมประสบความสำเร็จอย่างมากในกีฬานี้ และผมเองยังคงต้องการที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้น ไม่ใช่แค่การมีส่วนร่วมในเอฟวันเท่านั้น”

“แล้วเราจะมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ดี เวทเทล ยังมีความเชื่อมโยงกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมเก่าที่เคยร่วมกันคว้าแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกัน โดยมีข่าวลือว่าเจ้าของ เรดบูลล์ ในออสเตรียอยากให้ทีมดึงตัวอดีตแชมป์โลกชาวเยอรมันกลับสู่ทีม

“พวกเขาคือทีมที่แข็งแกร่งมาก ผมรู้ดีว่าพวกเขาเจ๋งแค่ไหนในอดีต” เวทเทล กล่าว

“ผมรู้ว่าทำไมพวกเขาแข็งแกร่งในตอนนั้น และแน่นอนว่า เรดบูลล์ ยังคงเป็นคู่แข่งที่ร้ายกาจเสมอ พวกเขามีรถแข่งที่สามารถชนะการแข่งขันได้”

“ดังนั้น แน่นอนว่าผมสนใจที่จะกลับสู่ เรดบูลล์”

เวทเทล ยอมรับว่าหากมีข้อเสนอที่จะทำให้เขาได้กลับไปร่วมงานกับ เรดบูลล์ ว่า “อย่างที่ผมพูด พวกเขามีรถแข่งที่สามารถชนะได้ ผมอยู่ในเอฟวันเพื่อคว้าชัยชนะ ดังนั้นคำตอบก็คือ ใช่”

ทั้งนี้ หาก เวทเทล กลับสู่ทีม เรดบูลล์ จริงในฤดูกาลหน้า อาจทำให้ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษถูกส่งกลับลงมาขับให้ อัลฟาทาวรี ร่วมกับ ปิแอร์ แกสลีย์ โดยคนที่จะถูกปล่อยตัวไปคาดว่าจะเป็น ดานีล ควียาท

อเล็กซ์ อัลบอน ถูกโปรโมทขึ้นมาร่วมงานกับ เรดบูลล์ ในครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2019 (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-235NR28T11W11 // Usage for editorial use only //