แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ออกโรงยกย่อง อเล็กซ์ อัลบอน ว่ามีพรสวรรค์สูงและทำงานเข้าขากันกับทีม ชี้ไม่มีเหตุผลใดที่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง จะดึง เซบาสเตียน เวทเทล มาแทนที่ทีมเมทชาวไทย

เวทเทล ได้รับการยืนยันว่าต้องออกจากทีม เฟอร์รารี่ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยทีมแข่งม้าลำพองตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว คาร์ลอส ซายน์ซ มาสู่ทีม ส่งผลให้นักขับเยอรมันเหลือทางเลือกน้อยมากในปี 2021

เวทเทล เปิดเผยผ่านการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาสนใจย้ายกลับมาร่วมงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกร่วมกันถึง 4 สมัยติดต่อกัน หากทีมเก่ายื่นข้อเสนอให้

ขณะที่ เวอร์สแท็พเพ่น แสดงความคิดเห็นว่าเขาไม่มีปัญหาอะไร หากต้องขับเคียงข้างนักขับเยอรมัน จากการตอบคำถามในรายการทีวีที่ออกอากาศร่วมกันในช่วงต้นสัปดาห์

“ผมเพิ่งไปออกรายการทีวีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  ผมก็นั่งอยู่ข้างๆ เซบ และผมก็ถูกถามอย่างนั้น” เวอร์สแท็พเพ่น กล่าว

“ผมแค่พยายามแสดงออกอย่างมีมารยาทเท่านั้น”

“ผมคิดว่าในตอนนี้ผมมีความสุขมากกับทีม และเราทั้งสองคน (กล่าวถึง อเล็กซ์ อัลบอน) และผมอยากบอกว่า ผมแฮปปี้กับการมี อเล็กซ์ เป็นทีมเมท” 

“เขาคือคนดีมาก ซึ่งมันเป็นผลดีสำหรับทุกคนในทีม”

“เขาเก่งในเรื่องการเซ็ตอัพ เราทั้งคู่จึงให้ข้อมูลที่ดีกับทีม เขาคือคนที่มีความเร็วและพรสวรรค์ ดังนั้นผมไม่คิดว่าจะมีเหตุผลใด ที่เราจะเปลี่ยนแปลงทีม”

“ผมคิดว่า คริสเตียน ฮอร์เนอร์ และ เฮลมุต มาร์โก จะสามารถสนับสนุนเรื่องนี้ได้ เพราะมันไม่สามารถสรุปได้จากความคิดเห็นของผม ในเรื่องของการตัดสินใจ”