[F1] “ไม่มีที่ว่างสำหรับ เวทเทล” : เรซซิ่ง พอยต์

0
2338

อ็อตมาร์ ซาฟท์เนอร์ ทีมบอส เรซซิ่ง พอยต์ ยืนยันหนักแน่น ทีมของพวกเขาไม่มีที่ว่างสำหรับ เซบาสเตียน เวทเทล หลังมีกระแสข่าวว่าแชมป์โลก 4 สมัยอาจย้ายร่วมงาน

เวทเทล ได้รับการยืนยันว่าต้องออกจากทีม เฟอร์รารี่ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยทีมแข่งม้าลำพองตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว คาร์ลอส ซายน์ซ มาสู่ทีม ส่งผลให้นักขับเยอรมันเหลือทางเลือกน้อยมากในปี 2021

บางกระแสบอกว่า เรซซิ่ง พอยต์ ซึ่งพัฒนาสมรรถนะของรถแข่งขึ้นมาอย่างมากใสนปีนี้ แบะเตรียมที่จะรีแบรนดิ้งเป็น “แอสตัน มาร์ติน เรซซิ่ง” ในปี 2021 และถือเป็นจังหวะที่ลงตัวอย่างมาก ในการดึงตัว เวทเทล มาสู่ทีมในฤดูกาลหน้า

เมื่อ เซบาสเตียน เวทเทล เดินทางมาถึงสถานการณ์ที่ลำบาากในการหาทีม
[Photo : ukdaytoday.com]

ทว่าเมื่อถาม อ็อตมาร์ ซาฟท์เนอร์ ทีมบอส เรซซิ่ง พอยต์ ถึงมุมมองในการที่จะดึงตัว เวทเทล มาแทนที่ของ แลนซ์ สตรอลล์ และ เซอร์จิโอ เปเรซ เขาตอบกลับทันที่ว่า 

“มันก็เหมือนกับที่เราพูดเสมอก่อนหน้านี้ มันคงเป็นเพียงการพูดจาเกินจริงไปหน่อยที่แชมป์โลก 4 สมัยจะมาอยู่กับเรา เพราะรถแข่งของเราในตอนนี้ดูจะมีความเร็วมากขึ้น”

“เรามีสัญญาระยะยาวกับนักขับทั้ง 2 (เปเรซ และ สตรอลล์) ดังนั้นมันชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่มีที่ว่างแล้ว” ซาฟท์เนอร์ กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ เปเรซ มีสัญญากับทีมไปจนถึงสิ้นปี 2022 ขณะที่ สตรอลล์ ในรายนี้แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะมีสัญญาระยะยาว แบบเหนียวแน่นหนึบกับทีมเช่นกัน เพราะ ลอว์เรนซ์​ สตรอลล์ พ่อของเขาเป็นเจ้าของทีม (นอกจากว่า พ่อกับลูกจะทะเลาะกัน ฮา…)