โตโต้ วูล์ฟ ทีมบอส เมอร์เซเดส เอฟวัน ยอมรับว่าอาการปั่นป่วนของรถแข่งที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนเมื่อ 2 นักขับอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตาส ขับปีน “เคิร์บ” ในสนามแรกที่ เรดบูลล์ ริง อาจสร้าง “ความปวดหัว” ให้กับพวกเขาอีกครั้งใน สติเรียน กรังด์ปรีซ์ คืนวันอาทิตย์นี้

แฮมิลตัน และ บ็อตตาส ได้รับการวิทยุเตือนจากทีมงานตั้งแต่ต้นเรซ ว่าให้เลี่ยงการขับปัน “เคิร์บ” ในการแข่งขันสนามแรก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว ได้ส่งผลให้เซนเซอร์ของระบบ “เกียร์บ็อกซ” แจ้งเตือนความผิดปกติตลอดทั้งเรซ

เมอร์เซเดส หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสามารถหา “แนวทาง” แก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ภายในเวลา 4 วัน ก่อนเข้าสู่ สติเรียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

ทว่า วูล์ฟ แสดงความกังวลว่าปัญหาดังกล่าว อาจกลับมาสร้างความปวดหัวให้กับพวกเขาใน เรซเดย์ ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 20.10 น. วันนี้ ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ก็ทำเวลาดีขึ้นเรื่อยๆ จามกดดันพวกเขาอย่างต่อเนื่อง และได้ออกสตาร์ทเคียงข้าง แฮมิลตัน ในแถวหน้า

“มันอาจจะมีหลายรอบที่คุณไม่มีโอกาสใช้ เคิร์บ” วูล์ฟ เผย

“ไม่ว่า แม็กซ์ จะเป็นผู้นำ หรือ ตามเราอยู่ การที่จะเลี่ยงการปีนเคิร์บ มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ”

“มันเกี่ยวข้องกับระบบรองรับแรงกระแทก นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราปวดหัวมาก”

“ดังนั้น เมื่อเรารักษาอันดับบนแทร็กได้คงที่แล้ว จากนั้นเราจะจะพยายมเลี่ยงการปีนเคิร์บ นั่นคือปัญหาใหญ่ของเราในการแข่งขันที่ ออสเตรีย”

ทั้งนี้ ศึก สติเรียน กรังด์ปรีซ์​ จะออกสตาร์ทการแข่งขันรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.10 น. ตามเวลาประเทศไทย