อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดรุกกี้ในศึก โมโตจีพี จาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโณงขอบคุณ HRC ที่มอบโอกาสให้บิดต่อในศึก โมโตจีพี หลังต่อสัญญา 2 ปี พร้อมโยกไปบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในฤดูกาล 2021 และ 2022 ด้วยการซัพพอร์ทเต็มร้อยจากทีมโรงงาน

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา Motorsportlives.com รายงานข่าว โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เคทีเอ็ม บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญากับ HRC ทีมโรงงานของ ฮอนด้า เพื่อย้ายมาร่วมงานกับ มาร์ค มาร์เกซ ใในโมโตจีพี 2021 ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

คอนเฟิร์ม! “ฮอนด้า” เซ็น “โปล” ร่วมทีม, “อเล็กซ์ มาร์เกซ” โยกบิด แอลซีอาร์

โดยก่อนหน้านี้ เคทีเอ็ม ได้ประกาศไลน์อัพนักบิดในปี 2021 โดยปราศจากชื่อของ โปล เอสปาร์กาโร นั่นถือเป็นการตอกย้ำสถานการณ์ได้อย่างชัดเจน ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ (วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2020) ว่า ฮอนด้า ได้เซ็นสัญญากับนักบิสแปนิชรายนี้เรียบร้อยแล้ว

โปล เอสปาร์กาโร เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมงานกับ มาร์ค มาร์เกซ ในปีหน้า

ฮอนด้า มอบสัญญา 2 ปี ให้กับ โปล เอสปาร์กาโร เพื่อบิดให้กับ เรปโซล ฮอนด้า ในปี 2021 และ 2022 พร้อมกับยืนยันว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ จะย้ายไปร่วมงานกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในปี 2021-2022 ด้วยสัญญาของนักบิดทีมโรงงาน

“ผมภูมิใจมากที่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ HRC” อเล็กซ์ มาร์เกซ เผย

“HRC มอบโอกาสให้ผมมาถึง โมโตจีพี และผมก็ดีใจมากที่จะได้ร่วมงานกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ทีม หลังจบฤดูกาล 2020 ด้วยประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กับทีมที่ยิ่งใหญ่ใน โมโตจีพี”

“ผมอยากจะขอขอบคุณ HRC และ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่เชื่อมั่นในตัวผม และให้โอกาสได้แข่งต่อกับครอบครัวฮอนด้า”

“ผมจะทำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาความมั่นใจและสร้างผลงานให้ดี”

“เอาละ ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ที่ เฆเรซ และผมก็จะขอโฟกัสเมื่อมอบผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองให้กัย เรปโซล ฮอนด้า ในปีนี้”