อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] นักบิดอิตาเลียน ออกโรงกระตุ้นต้นสังกัด ดูคาติ ให้เร่งยกระดับ “ความเร็ว” ของรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี20 ให้เทียบเท่าคู่แข่งในกลุ่มหน้า แม้จะเพิ่งคว้าโพเดี้ยมสนามแรกของ โมโตจีพี [MotoGP] ที่ เฆเรซ ก็ตาม

การล้มของ มาร์ค มาร์เกซ และปัญหาของ แจ็ค มิลเลอร์ จาก พรามัค ส่งผลให้ โดวิซิโอโซ สามารถทะยานขึ้นไปเข้าป้ายในอันดับ 3 ได้สำเร็จ ในช่วงท้ายของ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ และเป็นโพเดี้ยมแรกของเขาในพรีเมียร์คลาสที่ เฆเรซ

“ใช่ครับ, อันดับ 3 วันนี้ มันเหมือนเราคว้าแชมป์ได้เลยสำหรับหลายๆ ปัจจัยที่เกิดขึ้นกับเรา โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ผมไม่มีความเร็วเลย” โดวิซิโอโซ กล่าว

“ผมไม่สามารถต่อกรกับพวกเขา (กลุ่มนำ) ได้เลย เพราะผมช้ากว่า”

“แต่ผมไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ในสถานการณ์ยากลำบากนี้ เพราะผมตั้งใจอย่างมาก และไม่สร้างความผิดพลาด นี่คือกุญแจสำคัญ”

“ผมสามารถที่จะแซงสวยๆ ได้หลายครั้งในช่วง 2 รอบสุดท้ายผ่าน แจ็ค ได้ รวมถึงการโดน ฟรานโก มอร์บิเดลลี แซงด้วย แต่ผมเองก็ตอบโตกลับได้ในทันที แต่นั่นคือจังหวะที่ดีที่สุด ที่ผมทำได้ในเรซ”

“เราต้องปรับปรุงความเร็ว เพราะ มาร์ค เร็วกว่าทุกคนมาก และนักบิด 2 คนข้างหน้าอย่าง มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ก็เร็วกว่าเรามากเช่นกัน”

“ผมคิดว่ามันดีมากที่เราแข่งกันอีกเรซที่ เฆเรซ เพราะคุณมีข้อมูลมากมายจากการแข่งขันเรซแรก เพื่อทำความเข้าใจกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อหาวิธีในการใช้ยางของเรา”

“แต่สิ่งที่เราต้องทำคือ การยกระดับความเร็วให้ได้”