มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน โมโตจีพี [MotoGP] สนาม 2 อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ แล้ว หลังลงทดสอบร่างกายในรอบวันเสาร์ ขณะอาการบาดเจ็บยังรบกวนอย่างรุนแรง 

มาร์เกซ พลาดล้มในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนแขนขวาหักและเข้ารับการผ่าตัดในวันอังคารที่ บสาร์เซโลน่า ก่อนจะตัดสินใจคัมแบ็กลงสนาม และผ่านการทดสอบความฟิตโดยทีมแพทย์โมโตจีพี ให้ลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ได้

แชมป์โลก 8 สมัย ตัดสินใจลงบิดในวันเสาร์ ซึ่งเป็นรอบ FP3 และเริ่มทำเวลาได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทว่าในการแข่งขันรอบ Q1 นักบิดสแปนิชลงมาขี่ได้เพียง 5 นาที ก็นำรถกลับเข้าพิต และหยุดการจับเวลาทันที

ภายหลังจบการควอลิฟาย อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า ออกยืนยันว่าลูกทีมคนเก่งจะไม่สามารถลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ได้

“จริงๆ แล้วทุกคนค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ที่ได้เห็นเขาใน เฆเรซ สุดสัปดาห์นี้ หลังเพิ่งผ่าตัดเมื่อวันอังคาร”

“มาร์ค คือนักบิดที่แข็งแกร่ง เขาผ่านการทดสอบร่างกายโดยทีมแพทย์ของ โมโตจีพี แต่เราก็ตัดสินใจเซฟร่างกายเขาให้มากที่สุด ด้วยการลงบิดในวันเสาร์เลย”

“อย่างไรก็ดี มาร์ค พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อประเมินร่างกายตัวเอง ท้ายที่สุดเราเลือกที่จะไม่เสี่ยง และขอถอนตัวในสุดสัปดาห์นี้ เราจะประเมินร่างกายเขาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุดในสนามต่อไป ต้นเดือนสิงหาคมที่ เบอร์โน”