ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นสวมบทหัวหอกพา ฮอนด้า ผงาดคว้าท็อป 4 ครั้งแรกในชีวิตบนพรีเมียร์คลาส ท่ามกลางปัญหาของทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี สนาม 2 รายการ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ หลัง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี จากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ยังหาเทพีแห่งโชคไม่เจอ พลาดล้มไร้แต้มอีกสนาม หลังจบเรซสุดมันส์ที่ เฆเรซ

เกมในเรซนี้ไม่มีชื่อของ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่ถอนตัวไปเมื่อวันเสาร์ หลังจากที่พยายามอย่างหนักในการคัมแบ็กลงสู่สนาม จากการพลาดล้มรุนแรงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันอังคาร ทว่าแชมป์โลก 8 สมัย ก็สามารถผ่านความฟิตลงซ้อมได้ แต่เมื่อประเมินร่างกายแล้วทีมงานและตัวนักบิดเองไม่ขอเสี่ยงไปมากกว่านี้

โดยกริดที่ดีที่สุดของนักบิด ฮอนด้า คือ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 8 ตามด้วย คาล ครัทช์โลว ทีมเมทชาวอังกฤษที่เพิ่งผ่าตัดข้อมือในกริดที่ 13 ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้เริ่มเกมในกริดที่ 21

เกมในเรซนี้ นาคากามิ สวมบทหัวหอกของ ฮอนด้า สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนที่นักบิดญี่ปุ่นจะควบรถแข่ง RC213V เข้าป้ายเป็นอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมอย่างเฉียดฉิว ตามหลังอันดับ 3 เพียง 0.6 วินาทีเท่านั้น นับเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาในพรีเมียร์คลาส

ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ เริ่มสร้างผลงานเข้าที่ ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 19.357 วินาที ขณะที่ ครัทช์โลว ฝืนอาการบาดเจ็บบิดเข้าป้ายในอันดับ 13 เก็บแต้มสำคัญให้กับทีมได้สำเร็จ

ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของปีนี้ “คิงคองก้อง” เจ้าของหมายเลข 35 ในสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 20 มีลุ้นคว้าแต้มแรกในฤดูกาล แต่กลับโชคร้ายพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 5

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 จะโยกไปดวลความเร็วกันที่ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามที่ มาร์ค มาร์เกซ จะคัมแบ็กลงสู่สนามเพื่อล่าแชมป์อีกครั้ง

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia