ข่าวด่วน! เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต และสมาคมนักแข่งนานาชาติ ยืนยันยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพีรายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ รวมถึง มาเลเซีย และ อาร์เจนติน่า อย่างเป็นทางการแล้ว หลังทางการไทยและประเทศอื่นๆ ไม่อนุญาตให้จัดแบบมีผู้ชมในสนาม

แถลงการณ์ของ โมโตจีพี 👇👇👇

FIM IRTA Dorna Sports มีความเสียใจที่จะประกาศการยกเลิกของ Gran Premio Motul de la Republica Argentina, OR Thailand Grand Prix and Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix in 2020 จากการประกาศเลื่อนการแข่งขันในช่วงก่อนหน้านี้จากสถานการณ์โควิดระบาดอย่างต่อเนื่อง และ ส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ทำให้สุดท้ายการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ที่ อาเจนติน่า ไทย และ มาเลเซีย ต้องถูกยกเลิกในปีนี้

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดของข้อตกลงในการต่อสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพีของประเทศไทย ได้ถูกส่งมาถึงเราแล้ว และ สามารถมีความยินดีที่จะยืนยันได้ว่าสนามช้าง อินเตอรืเนชั่นแนล เซอร์กิต จะยังคงอยู่ในปฏิทิน FIM MotoGP ™️ World Championship จนถึงอย่างน้อยปี 2026 ตั้งแต่เกิดการจัดการแข่งขันที่บุรีรัมย์ เป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างมากตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา และที่สำคัญเอกลักษณ์เฉพาะตัวในช่วงตัดสินโค้งสุดท้ายเป็นสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเสมอมา ดังนั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมากที่อีเวนท์จะไม่ถกจัดขึ้นในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ MotoGP ตั้งหน้าตั้งตารอการจัดแข่งขันรถที่สุดยอดนี้ ณ หนึ่งในสนามชั้นนำของเอเชียในอีกหลายปีต่อๆไป

Dorna Sports CEO Carmelo Ezpeleta:“ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราประกาศยกเลิกการแข่งขันอาร์เจนตินา ไทยและมาเลเซียกรังด์ปรีซ์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งความคลั่งไคล้ของแฟนๆมอเตอร์สปอร์ต ที่สนุกตื่นเต้นไปกับ MotoGP ของเราในอาร์เจรติน่า, บุรีรัมย์และเซปัง นั้นน่าประทับใจอย่างมาก ซึ่งพวกเขาทำให้เกิดบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อและเป็นการต้อนรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเราอย่างดีมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเรามีความยินดีที่จะเพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ในยุโรปในปฏิทิน 2020 และเปิดเผยข้อตกลงใหม่ของเราที่จะเห็นการแข่งขัน MotoGP ในบุรีรัมย์, ประเทศไทยไปจนถึงอย่างน้อยปี 2026 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เดินทางกลับไปที่ประเทศไทย อาร์เจนตินาและมาเลเซียปีหน้าเหมือนอย่างเคย สุดท้ายผมขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับความอดทนและความเข้าใจของพวกเขาอย่างมากครับ”