“คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล ดาวขับไทย สังกัดฮิลล์สปีด โชว์ฟอร์มหรู เดินหน้าคว้าแต้มได้ทุกเรซจากการชิงชัยในนัดเปิดฤดูกาล ศึกบีอาร์ดีซี บริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่ อัลตั้น พาร์ค รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่าน 4 เรซแรกของฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกบีอาร์ดีซี บริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ เปิดฉากดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม ที่ผ่านมา  ณ อัลตั้น พาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล สหราชอาณาจักร ระยะทางต่อรอบ 4.307 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 4 เรซ โดย “คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล ยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันภายใต้สังกัดฮิลล์สปีด

เกมในเรซแรกออกสตาร์ทในช่วงบ่ายของวันเสาร์ ที่ 1 สิงหาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่ง ดาวขับไทย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 และสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้อย่างสนุกตลอดทั้งเกม ก่อนจะซิ่งรับธงตาหมากรุกในอันดับ 7 ทว่ามีนักแข่งทำผิดกติกาการแข่งขันโดนทำโทษบวกเวลาเพิ่มหลังจบการแข่งขัน ส่งผลให้ คัตเตอร์ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ประเดิมคว้าแต้มในเรซเปิดฤดูกาลให้กับตนเอง

ส่วนในเรซที่ 2 ลงดวลความเร็วในช่วงเย็นของวันเดียวกัน โดย คัตเตอร์ ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม ไต่จากกริดที่ 10 ขยับขึ้นไปได้ 2 อันดับตั้งแต่ช่วงต้นเกม ก่อนจะไล่บดคู่แข่งอย่างหนักเพื่อสร้างโอกาสคว้าตำแหน่งที่ดีที่สุด ทว่าด้วยความหินของเกมในระดับอินเตอร์ ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 8 บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด

ขณะที่การชิงชัยในเรซที่ 3 ดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม ซึ่ง ดาวขับไทย ประจำการณ์อยู่ในกริดที่ 11 และออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถขยับอันดับได้ในช่วงต้นเกม ก่อนจะพลาดท่าโดนคู่แข่งแซงทวงอันดับคืน และทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 10 หลังผ่าน 13 รอบสนามที่ อัลตั้น พาร์ค ทว่าหลังจบเกมมีนักแข่งโดนบวกเวลาเพิ่ม ส่งผลให้ คัตเตอร์ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 9

ก่อนที่ นักขับหนึ่งเดียวของไทย บนเวทีบีอาร์ดีซี บริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ จะส่งท้ายการชิงชัยในนัดเปิดฤดูกาล ที่ อัลตั้น พาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมหลังได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 หลังจากนั้นสามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 7 บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด

ผ่านเกมในสนามแรกของฤดูกาล “คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล เก็บแต้มไปได้ทั้งสิ้น 56 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่เกมในสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม นี้ ที่ โดนิงตั้น พาร์ค กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 3 เรซ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกบริติช จีที เช่นเดิม