“The Race” สื่อวงในโมโตจีพี รายงายว่าแหล่งข่าวของพวกเขาในแพ็ดด็อก โมโตจีพี ได้รับข้อมูลภายในว่า “มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19” รายแรกในซีรีส์ โดยระบุว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกทีม “ทีวี โปรดักชั่น” ของ ดอร์น่าสปอร์ต หลังพบผลตรวจเป็น “บวก” ในช่วงเช้าวันเสาร์ของ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ “ดอร์น่า สปอร์ต” ไม่ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว

ผบการตรวจพบว่าหนึ่งในสมาชิกของพวกเขา ถูกกักตัวอยู่ในโรงแรม และไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่ เบอร์โน ทั้งนี้ เชื่อว่า ทีมถ่ายทอดสดสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Canal+ คือกลุ่มที่ได้รับผมกระทบมากที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าสู่สนามได้ จะต้องเข้ารับการทดสอบภายใน 4 วัน เมื่อเดินทางถึงเมือง เบอร์โน จากนั้นจะต้องถูกกักตัวระหว่างทดสอบ และปฏิบัติตามกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ สนามแข่ง

นอกจากนี้ ดอร์น่า ยังจัดให้มีการทดสอบเพิ่มเติมในสถานที่ที่กำหนดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าสตาฟแต่ละคนจะสามารถเข้าร่วมแข่งขันใน 2 สนามข้างหน้าที่ เรดบูลล์ ริง แบบ 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกัน และเชื่อว่าหนึ่งในจำนวนนั้นมีผลตรวจเป็นบวก

สิ่งนี้ก่อให้เกิดความกังวลด้านความปลิดภัยใน “แพ็ดด็อก” หากการทดสอบครั้งที่ 2 แสดงให้เห็นว่าการทดสอบครั้งแรกนั้นไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากมันหมายความว่าอาจมี บุคคลติดเชื้อเล็ดลอดผ่านการคัดกรองเข้าสู่แพ็ดด็อกได้ และแน่นอนว่าคนที่ติดเชื้อจะต้องอยู่ในแพ็ดด็อกอย่างน้อย 3-4 วัน

เมื่อได้รับการติดต่อสอบถามถึงข่าวดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของ ดอร์น่า สปอร์ต ไม่ได้ปฏิเสธข่าวลือนั้นแต่อย่างใด แต่เปิดเผยว่าพวกเขากำลังรอผลตรวจครั้งที่ 2 ซึ่งน่าจะแยกผลบวกที่ผิดพลาดออกไป และจะเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งเมื่อทุกอย่างได้รับข้อสรุป

ทั้งนี้ ไม่มีการรายงานว่าหากมีผู้ติดเชื้อจริง ดอร์น่า สปอร์ต จะยกเลิกการแข่งขัน เช็ก กรังด์ปรีซ์ หรือไม่