แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า เผยว่าเขาเซอร์ไพร์มากที่สามารถเอาชนะ “คู่หูเมอร์เซเดส” จนคว้าแชมป์ในศึก 70th Anniversary Grand Prix ทั้งที่ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ “แทบจะมองไม่เห็นโอกาสเลย”

เวอร์สแท็พเพ่น แสดงให้ทีมคู่แข่งได้รับบทเรียน ในการบริหารยางจากการลงแข่งช่วงแรกด้วยยางฮาร์ด แถมสร้างระยะห่างจาก ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตอส ออกไปอย่างมากหลังจากที่สองนักขับเมอร์เซเดส ต้องเข้าพิตแรกอย่างรวดเร็วเพราะมีปัญหากับยาง

นักขับดัตช์ ถูกเรียกเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนมาใช้ยางมีเดียม และออกมาตามหลัง บ็อตตาส ทว่าเพียงในรอบเดียวก็สามารถแซงขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว โดย แฮมิลตัน ที่ใช้กุลยุทธ์เข้าพิตเดียวไม่สามารถเค้นตัวเองเพื่อไล่บี้ เวอร์สแท็พเพ่น เพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวมาได้

ก่อนที่จะลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เวอร์สแท็พเพ่น กล่าวว่า ตลอดทั้งสุดสัปดาห์เขาแทบมองไม่เห็นโอกาสในการเอาชนะ เมอร์เซเดส ได้เลย

“ผมมองไม่เห็นมันเลย (โอกาสคว้าแชมป์)” เวอร์สแท็พเพ่น เผย

“แต่หลังจากที่ลงแข่งช่วงแรก ดูเหมือนว่าเรามียางที่ดีมากๆ และนั่นก็เป็นคำถามในใจผมว่า เมอร์เซเดส เป็นไงบ้างกับยางฮาร์ด”

“เรามีขีดการต่อสู้ (เรซ เพซ) ที่เยี่ยมจริงๆ ผมไม่มีปัญหาอะไรนักกับยางตลอดทั้งเรซ เราเพียงต้องเค้นต่อไป และมันคือผลการแข่งขันที่เจ๋งสุดๆ ที่เราสามารถคว้าชัยชนะที่นี่ได้”

“เรามีวันที่ดี ผมคิดว่างานทุกๆ อย่างของเราทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เรามีกุลยุทธ์ที่ถูกต้อง ทุกๆ อย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ผมโคตรแฮปปี้เลยละ” เวอร์สแท็พเพ่น กล่าวถึงผลการแข่งขัน 70th Anniversary Grand Prix

เวอร์สแท็พเพ่น เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ก่อนที่ไล่กดดันทั้ง ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตอส สองนักขับเมอร์เซเดสได้ตั้งแต่ต้นเกม

ทีมงาน เรดบูลล์ ส่งสัญญาณเตือน เวอร์สแท็พเพ่นผ่านวิทยุสื่อสารว่า “ให้เซฟยางบ้าง” ทว่านักขับดัทช์ ก็ตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า “นี่คือโอกาสเดียวที่เราจะเข้าใกล้ เมอร์เซเดส ผมจะไม่นั่งอยู่ข้างหลังเหมือนคุณยายแก่ๆ แน่นอน”