อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลกชาวอิตาเลียน จะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด ดูคาติ เพื่อร่วมงานกับต่อไปใน โมโตจีพี 2021 จากการยืนยันของ ซิโมเน บัตติสเตลล่า ผู้จัดการส่วนตัว

เมื่อวานนี้ (ศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2020) ดาวิเด ทาร์ดอซซี บอสใหญ่ ดูคาติ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน ได้ออกมายืนยันว่าmu,เตรียมตัดสินใจอนาคต โดวิซิโอโซ หลังจบ 2 เรซที่ ออสเตรีย

นอกจากนี้ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนยังยอมรับว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ เสนอตนเองเป็นตัวเลือกของทีมในปีหน้า และถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของทีม รวมถึง ฟรานเชสโก บันยาญ่า ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงด้วยเช่นกัน

ด้าน โดวิซิโอโซ แสดงท่าทีตอบกลับในเรื่องนี้สั้นๆ ว่า “มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผม มันก็ต้องตามนั้นแหละครับ ตามที่พวกเขาเลือกเลย สำหรับผมไม่มีปัญหา”

ล่าสุดในช่วงสายของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2020 (วันนี้) ซิโมเน บัตติสเตลล่า ผู้จัดการส่วนตัวของ โดวิซิโอโซ ได้ออกมายืนยันว่านักบิดภายใต้การดูแลของเขา จะไม่ต่อสัญญากับ ดูคาติ เพื่อร่วมงานกันในปี 2021

“เราได้สื่อสารกับ ดูคาติ ว่า อันเดรีย มีความตั้งใจที่จะไม่อยู่กับทีมต่อในปีหน้า” บัตตอสสเตลล่า เผย

“ตอนนี้เขาต้องการโฟกัสกับการแข่งขันในปีนี้, มุ่งมั่นกับเรซนี้ และแน่นอนว่าเราไม่ได่รับเงื่อนไขที่ดีพอสำหรับการลุยต่อกับทีมในอนาคต”

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันจาก ดูคาติ ซึ่งจะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด โดยทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน กำหนดช่วงเวลาการประกาศไลน์อัพนักบิดโมโตจีพี 2021 หลังจบการแข่งขันเรซที่ 2 ที่ ออสเตรีย