อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] รองแชมป์โลกโมโตจีพี 3 เผยไม่มี “แผนสำรอง” เกี่ยวกับอนาคตของตนเอง หลังตัดสินใจแยกทางกับ ดูคาติ สิ้นฤดูกาลนี้

ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ซิโมเน บัตติสเตลล่า ผู้จัดการส่วนตัวของ โดวิซิโอโซ ได้ออกมายืนยันว่านักบิดภายใต้การดูแลของเขา ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับ ดูคาติ ในปี 2021

โดวิซิโอโซ ที่บ้ายมาร่วมงานกับ ดูคาติ ในปี 2013 คว้าชัยชนะได้ทั้งสิ้น 13 เรซ และขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์โลกถึง 3 ครั้ง ทว่าเขาทำด้ดีที่สุดเพียงรั้งตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 สมัย

นักบิดอิตาเลียน เผยในยวันเสาร์หลังจบการควอลิฟาย ด้วยการคว้ากริดที่ 4 ว่า “ในความรู้สึกของผม คือการแข่งต่อในปี 2021 แต่ตอนนี้ผมยังไม่มีแผนสำรอง”

“ผมต้องการจะแข่งต่อ แต่ในตอนนี้ยังไม่มีแผนสำรองใดๆ การตัดสินใจภายใต้สถานการณ์แบบนี้ มันจะแตกต่างออกไป ซึ่งเราจะต้องรอแผนสำรองหลังจากนี้”

ทั้งนี้ หาก โดวิซิโอโซ ออกจาก ดูคาติ หลังสิ้นปี 2020 ทางเลือกเดียวของเขาในฤดูกาล 2021 คือการย้ายไปร่วมงานกับ อพริเลีย

โดยรองแชมป์โลก 3 สมัย ไม่ได้ลงลึกรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจแยกทางกับ ดูคาติ เพราะไม่ต้องการสร้างความตึงเครียดระหว่างการทำงานกับทีม

กล่าวว่า “สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้ในตอนนี้คือ มันคงดีกว่าหากผมตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ และหันมามุ่งมั่นกับการแข่งขันอีกหลายเรซ”

“เราอยู่กันที่ ออสเตรีย มันเป็นแทร็กที่ดีมากสำหรับเรา ซึ่งเราก็แสดงให้เห็นถึงความเร็วที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่วันศุกร์ จนถึงในวันเสาร์ด้วย”

“ดังนั้น ผมต้องการทุ่มทุกอย่างให้การแข่งขัน 2 เรซนี้ นั่นจึงเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับเรา” โดวิซิโอโซ ทิ้งท้าย