“คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล ดาวขับหนึ่งเดียวของไทย บนเวทีบีอาร์ดีซี บริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ เดินหน้าเก็บแต้มจากการชิงชัยในสนาม 2 ที่ โดนิงตั้น พาร์ค เกาะกลุ่มอยู่ในอันดับท็อปเท็นบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การชิงชัยในสนามที่ 2 ศึกอาร์ดีซี บริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ โดนิงตั้น พาร์ค สหราชอาณาจักร โดยยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการบริติช จีที เช่นเดียวกับเกมนัดเปิดฤดูกาลที่ อัลตั้น พาร์ค กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 3 เรซ โดย “คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล ดาวขับไทยพร้อมไล่ล่าความสำเร็จภายใต้สังกัดฮิลล์สปีด

สำหรับเกมในเรซแรก ดาวขับไทย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 และขยับขึ้นไปได้ 1 อันดับหลังได้สัญญาณเริ่มเกม ทว่าจากอุบัติเหตุในรอบถัดมาส่งผลให้เสียโอกาสในการไล่ทำอันดับไป หลังกรรมการตีธงแดงยุติการแข่งขัน ก่อนจะกลับมาดวลกันต่อ ซึ่ง “คัตเตอร์” ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง หลังพยายามไล่แซงคู่แข่งอย่างหนัก ก่อนจะซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 7

ส่วนในเรซที่ 2 ต้องดวลความเร็วบนแทร็กที่ชุ่มน้ำจากสายฝนที่โปรยลงมา สร้างความยากลำบากในการควบคุมรถและทำความเร็ว โดย “คัตเตอร์” พลาดท่าหลุดโค้งหล่นลงไปอยู่ท้ายขบวนตั้งแต่ต้นเกม อย่างไรก็ดียังสามารถกลับมาเข้าร่วมการแข่งขันได้ ก่อนจะซิ่งประคองตัวจบการแข่งขันในอันดับ 17

รวมถึงการชิงชัยในเรซที่ 3 ที่ยังโดนสายฝนกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ดาวขับไทย เสียอันดับตั้งแต่ต้นเกม หล่นจากกริดที่ 8 ลงไปอยู่อันดับ 12 และด้วยความเคี่ยวของเกมในระดับอินเตอร์บวกกับสภาพอากาศ ส่งผลให้ “คัตเตอร์” ซิ่งจบการแข่งขันในอันดับดังกล่าว บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเอง

ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 2 “คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล ยังสามารถเกาะอยู่ในอันดับท็อปเท็นบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 80 คะแนน ก่อนลงซิ่งในสนามถัดไปซึ่งมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม นี้ ณ แบรนด์ส แฮทช์ กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 4 เรซ