ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 4 ในวันช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันในรุ่น Super Turbo D2 และ Super Turbo D3 ลงดวลความเร็วพร้อมกันในเรซเดียวกัน ด้วยรถแข่งทั้งสิ้น 24 คัน แน่นแทร็กสนามช้างฯ โดยตำแหน่งโพลในรซนี้เป็นของนักขับดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงอย่าง มาวิ่น บุญอิต จาก Star Performance ขนาบข้างด้วยนักขับสาวมากฝีมืออย่าง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จาก YK Motorsport Billionaire Boy by Sunoco ในกริทดี่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จอมเก๋าจาก PTT PERFORMA – V.C.MEAT – RPM NEXZTER

เรซนี้ซึ่งแน่นแทร็กไปด้วยรถแข่งจำนวนมาก ต้องวัดแชมป์กันจนถึงรอบสุดท้าย โดยเป็นการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นระหว่าง มาวิ่น และจอมเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ที่วัดกึ๋นระหว่างนักขับดาวรุ่ง และนักแข่งมากประสบการณ์คนหนึ่งของเมืองไทย

ผลการแข่งขันในเรซนี้ปรากฏว่าแชมป์ Super Turbo D2 สนามที่ 4 ตกเป็นของ มาวิ่น ที่ควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 16 นาที 37.493 วินาที เฉือน ขจรศักดิ์ ที่ตามไล่บี้ในอันดับ 2 เพียง 1.134 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของนักขับชั้นครูของไทยอย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป – KI SUGAR ตามหลังแชมป์ 14.656 วินาที ด้าน ณัฐนิช ร่วงลงไปจบการแข่งขันในอันดับ 4 ตามด้วย ทยาพล คงสุวรรณ์ จาก EAKIE – BOSCH – SLEEP LAP HOTEL ในอันดับ 5

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น Super Turbo D3 แชมป์ตกเป็นของ ยศรัญ แสนสุข จาก FORTRON RACING TEAM by VATTANA MOTORSPORT ที่ทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 3 เข้าป้ายเป็นคันแรกในคลาส ตามด้วยทีมเมทอย่าง ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ธัณย์ศรุต เปรมสินธนะวัตร SUPERCLUB RACING ด้านเจ้าของโพลอย่าง อานนท์ รอดประเสริฐ จาก เป๊ะ โรงโป๊ะ ต้องออกจากเรซในรอบที่ 7

สำหรับการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 สนามที่ 5 รุ่น Super Turbo D2-Super Turbo D3 จะดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ เวลา 15.00 น.