ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 4 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

โดยเกมเรซที่ 6 ของฤดูกาลออกสตาร์ทในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 29 และเป็นทางด้าน อันเดรีย โลคาเตลลี่ ดาวบิดอิตาเลียน สังกัด บาร์ดาห์ล อีแวน บรอส. เวิลด์ เอสเอสพี ทีม ที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น แม้จะพลาดท่าลงไปรั้งอันดับ 3 หลังผ่านรอบแรกของการชิงชัย ทว่าสามารถไต่กลับขึ้นมารั้งหัวขบวนได้ในรอบที่ 3 ของการแข่งขัน

ก่อนที่ ยอดนักบิดอิตาเลียน จะควบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ให้กับตนเองและต้นสังกัดเป็นเรซที่ 6 ติดต่อกัน ตามเข้าเส้นชัยด้วย จูลส์ คลูเซล #16 นักบิดเฟรนช์แมน สังกัดจีเอ็มที 94 ยามาฮ่า ที่ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมภายใต้รถแข่ง R6 เช่นกัน ซิ่งไต่จากกริดที่ 4 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 2 คว้าโพเดี้ยมที่ 5 ในฤดูกาลให้กับตนเอง

ส่วนการชิงชัยในเรซถัดมามีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 30 สิงหาคม และยังคงเป็นผลงานระดับท็อปของ อันเดรีย โลคาเตลลี่ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ที่บิด รถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ขึ้นนำม้วนเดียวจบผงาดคว้าแชมป์เป็นเรซที่ 7 ติดต่อกัน รวมถึง จูลส์ คลูเซล ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ซิ่งคว้าโพเดี้ยมที่ 6 ในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังบิดตามเพื่อนร่วมค่ายเข้าเส้นชัยในอันดับ 2

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ อันเดรีย โลคาเตลลี่ส่งผลให้ ดาวบิดอิตาเลียน นำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด หลังเก็บไปได้ 175 คะแนนเต็ม รวมถึง ยามาฮ่า ที่ครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิตอย่างเหนียวแน่น มี 175 คะแนนเต็มเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 5 ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ซึ่งมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน ยังคงดวลความเร็วบนสังเวียนมอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน เช่นเดิม